Các giám mục Phi sẽ cùng dâng hiến đất nước Phi cho Mẹ Maria

Trong ngày lễ kính Đức Mẹ Fatima 13/5 tới, tất cả các Giám mục Phi sẽ cùng dâng hiến đất nước Phi cho Đức Maria ngay tại các Nhà thờ chính tòa của từng Giáo phận.

(Tin Vatican - Sr Bernadette Mary Reis, fsp)

Trước cơn dịch coronavirus, tất cả các Giám mục Phi sẽ đồng loạt dâng hiến dâng đất nước cho Trái Tim Vô nhiễm Đức Mẹ trong ngày lễ kính Đức Mẹ Fatima vào ngày 13 tháng Năm 2020 tới.

Việt thánh hiến này đã được ĐTGM, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Phi (CBCP) công bố trong một lá thư gửi đến tất cả các giáo phận vào ngày 27 tháng Tư vừa qua. Trong đó, Đức Tổng Giám Mục Romulo Valles nói đây là một sáng kiến tuyệt vời.

Sự thánh hiến này gợi nhớ cho chúng ta những lần dâng hiến đất nước cho Mẹ trước đây. Trong Năm Đức tin, Hội đồng Giám mục Phi (CBCP) đã thánh hiến nước Phi cho Trái tim Vô nhiễm Đức Maria...

Chi tiết về sự thánh hiến này tại Manila

Đới vối Tổng Giáo Phận Manila, việc thánh hiến này sẽ được bắt đầu bằng Tam nhật thánh với việc sám hối và lần Chuỗi Mân côi từ ngày 10 tháng Năm dẫn đến cao điểm là ngày 13 tháng 5, với nghi thức thánh hiến chung.

Đức cha Broderick Pabillo, sẽ chủ sự nghi lễ thánh hiến trong Nhà thờ Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội, cũng là một tiểu Vương cung thánh đường. Đức cha Pabillo là một trong các Giám Mục Phụ Tá của Tổng giáo phận. Ngài hiện đang cai quản giáo phận với tư cách là Giám Quản Tông tòa kể từ khi Đức Hồng Y Tagle được bổ nhiệm vào chức vụ Tổng trưởng Thánh bộ Truyền giáo muôn Dân vào đầu năm nay. Các ngài Thị trưởng của năm thành phố lân cận sẽ cùng tham gia nghi thức thánh hiến này.

Khẩn cầu Mẹ Maria phù giúp

Ông Nott Clausillo cho hay hành vi thánh hiến này là một việc làm tuyệt diệu, khi thấy mọi người đồng tâm nhất trí với nhau và Giáo hội Phi thực hiện điều này để khẩn cầu Mẹ bảo vệ chở che dân tộc đất nước Phi trong thời điểm khó khăn của cơn đại dịch này.

Cơn đại dịch Covid-19 tại Phi

Tính đến thứ Sáu 1/5/2020 thì ở Phi có 8,488 trường hợp nhiễm coronavirus; 568 người chết, và 1.043 người được phục hồi. Taị Phi, ca nhiễm đầu tiên được ghi nhận vào ngày 5 tháng 3 và đây là cái chết đầu tiên bên ngoài Trung Quốc, vì một người Trung quốc đã tới Phi vào đầu tháng Hai và lây vi khuẩn này ra cho người khác...