Lúc 11g sáng thứ Ba 28 tháng Tư, Đức Hồng Y Kazimierza Nycza, Tổng Giám Mục Warsaw, đã có một cuộc họp báo trực tuyến, trong đó, ngài đã loan báo như sau:

Với sự chấp thuận của Vatican, lễ tuyên Chân Phước cho Đức Hồng Y Stefan Wyszyński, Giáo Chủ Ba Lan, trước đây theo thỏa thuận với Tòa Thánh sẽ diễn ra vào ngày 7 tháng Sáu năm 2020 tại Warsaw, nay bị hoãn lại vô thời hạn. Sau khi đại dịch kết thúc, một ngày khác sẽ được ấn định và công bố trước ngày đó một khoảng thời gian để cho phép những chuẩn bị thích hợp.

Đại dịch nguy hiểm đe dọa sức khỏe và tính mạng của mọi người khiến cho việc chuẩn bị và tiến hành sự kiện này là không thể. Trước hết là mối quan tâm cho sự an toàn của người dân. Sau nữa cũng vì lý do này, Tòa Thánh đã giới hạn việc tổ chức các nghi lễ tôn giáo và các hoạt động của các vị đại diện của Đức Giáo Hoàng.

Trước hương thơm thánh thiện vang dội và lòng mộ mến rộng rãi đối với vị Tân Chân Phước, chúng ta phải tính đến sự tham dự các nghi lễ tuyên Chân Phước của một số đông đảo các tín hữu, bao gồm cả người Ba Lan và những vị khách từ nước ngoài. Vì lý do này, sau khi chấm dứt đại dịch, chúng tôi sẽ tổ chức một buổi lễ tuyên Chân Phước ở Warsaw một cách trang trọng, nhưng đơn sơ vì tính đến những ảnh hưởng tai hại có thể dự đoán của đại dịch này.

Ủy ban tuyên Chân Phước tạm thời bị đình chỉ nhưng không bị giải thể. Những hợp tác tốt lành với nhà nước và chính quyền Warsaw trong việc chuẩn bị cho lễ tuyên Chân Phước vẫn sẽ được tiếp tục, tôi cảm ơn các bạn ngay bây giờ về điều đó.


+ Đức Hồng Y Kazimierz Nycz
Tổng giám mục Warsaw


Warsaw, ngày 28 tháng 4 năm 2020

Đức Hồng Y Stefan Wyszynski, là người cố vấn và là bạn thân thiết của Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II

Đức Thánh Cha đã ký sắc lệnh công nhận một phép lạ do lời cầu bầu của vị Tân Chân Phước sau một cuộc họp vào hôm 2 tháng Mười, 2019 với Đức Hồng Y Angelo Becciu, tổng trưởng Bộ Tuyên Thánh. Tòa Thánh đã chính thức công bố tin tức này vào hôm thứ Năm 3 tháng 10, 2019.

Phép lạ liên quan đến sự chữa lành của một thiếu nữ 19 tuổi bị bệnh ung thư tuyến giáp vào năm 1989. Cô gái trẻ nhận được chẩn đoán của các bác sĩ là bệnh tình của cô không thể nào chữa khỏi, và cô không còn sống được bao lâu. Một nhóm các nữ tu Ba Lan bắt đầu cầu nguyện cho sự chữa lành của cô nhờ sự cầu bầu của Đức Hồng Y Wyszynski, là người cũng đã chết vì ung thư 8 năm trước đó.

Phát ngôn viên của Hội Đồng Giám Mục Ba Lan cho biết cô gái trẻ đã được lành bệnh gần như tức khắc. Các khối u đột nhiên biến mất mà Y khoa không thể giải thích được. Mọi người đều tin là phép lạ, nhưng Giáo Hội tại Ba Lan đã kiên nhẫn chờ đợi suốt 30 năm qua để chứng minh rằng đây là một phép lạ diễn ra tức khắc, triệt để và khối u không quay trở lại.


Source:Archidiecezja Warszawski