Tòa Thánh Vatican nhóm họp để thảo luận về giai đoạn 2 trong cơn đại dịch

Một cuộc họp bất thường đã diễn ra tại Vatican với sự hiện diện của các vị hữu trách của Tòa Thánh Vatican để bàn về chương trình và kế hoạch cho giai đoạn 2 của cơn đại dịch Covid-19.

(Tin Vatican)

Đức Hồng Y Pietro Parolin, Tổng trưởng Ngoại giao của Tòa Thánh đã chủ sự cuộc họp bất thường này vào sáng thứ Tư 22/4/2020. Chương trình nghị sự là chương trình và kế hoạch cho giai đoạn hai của cơn đại dịch Covid-19, dự kiến bắt đầu từ ngày 4 tháng 5 sắp tới. Ngày này cũng là ngày chính phủ Ý có dự tính nới lỏng các hạn chế đã được nhà nước thi hành.

Tuyên bố được Văn phòng Báo chí Tòa Thánh đưa ra cho biết cuộc họp được diễn ra tại Hội trường của Tòa thánh trước sự chứng kiến của những người đứng đầu các thánh bộ của Tòa thánh và nhiều các tổ chức khác.

Trong cuộc họp, những tham dự viên đã nhấn mạnh tới nỗ lực của Tòa thánh đối phó với cơn khủng hoảng do đại dịch gây ra.

Hơn nữa, cuộc họp cũng quyết định đề ra một chương trình và kế hoạch khôi phục lại từ từ các dịch vụ bình thường của Tòa Thánh trong khi vẫn tiếp tục tuân thủ các biện pháp của chính phủ, hầu đề phòng và ngăn chặn sự lây lan của virus, đồng thời đảm bảo sự an nguy cho Đức Thánh Cha và cho Giáo hội hoàn vũ.