Washington (AsiaNews / Agencies) - Một tỷ lệ lớn các ống thuốc mua từ Trung Quốc để thử nghiệm Covid-19 đã bị phát hiện có ô nhiễm.

Sau khi phát hiện, Trường Y Khoa thuộc Đại học Washington (UW) đã ngừng sử dụng dù cho việc ô nhiễm dường như không gây ra nguy hiểm.

Trường đại học UW đã mua nhiều trăm ngàn ống thuốc thử nghiệm trị giá 125.000 đô la qua một nhà nhập khẩu ở Seattle để mua thuốc từ một nhà máy ở Thượng Hải.

Trường đại học đã giao 20.000 ống cho ty Y tế ở Seattle và Quận King và 15.000 ống khác cho các phòng y tế công cộng của tiểu bang.

Vài ngày trước đây, chất thuốc trong một số ống đã đổi màu ra mầu cam hoặc vàng thay vì hồng, là một dấu hiệu có sự phát triển của vi khuẩn. Một số khác xuất hiện nhiều vẩn đục.

Phòng thí nghiệm khám phá ra rằng thuốc bị nhiễm một loại vi khuẩn có tên là Stenotrophomonas maltophilia.

Sau khi phát hiện, việc sử dụng các ống thuốc đã dừng lại. Nhà cung cấp Trung Quốc đã cam kết hoàn trả số tiền đầu tư.

Trong những tuần gần đây, do tình trạng khẩn cấp và nguồn cung cấp hạn chế, các quốc gia như Tây Ban Nha, Séc, Malaysia và Philippines đã vối mua các dụng cụ thử nghiệm từ Trung Quốc, nhưng cuối cùng họ đã phải từ chối vì chúng bị lỗi chỉ có độ chính xác 40%.

Vấn đề không chỉ dừng lại ở các ống thử nghiệm như thế, còn những vấn đề rắc rối khác, chẳng hạn như Hà Lan đã phải loại ra một lô 600.000 khẩu trang nhập cảng từ Trung Quốc vì hư hỏng.