God bless America? Hoa Kỳ được Chúa chúc phúc?

Tôi không phải là công dân Mỹ và cũng không sống ở Mỹ, nhưng tôi lại đặt vấn đề về nước Mỹ và cho nước Mỹ. Tôi thích nước Mỹ vì bản Hiến Pháp mà tổ phụ của họ đã đặt ra cho nước Mỹ hơn 200 năm lập quốc vẫn tuân thủ. Có những tu chính cho hợp với thời đại, nhưng các giá trị về phẩm giá con người trong bản tuyên ngôn độc lập không thể thay đổi, do đó người Mỹ vẫn thường tự hào "God bless America" (Nước Mỹ được Chúa chúc phúc - tựa một bài hát sáng tác năm 1918- trong thời thế chiến I). Có thể nói từ thế chiến I, nước Mỹ luôn dẫn dắt thế giới tự do chống lại phát xít Đức, Nhật và chống lại thế giới Cộng Sản và cho đến ngày nay mỗi khi có sự thay đổi chính quyền Mỹ đều ảnh hưởng đến toàn thế giới.

Nước Mỹ có hai chính đảng, cộng hòa và dân chủ, và cứ 4 năm cả thế giới lại phải nghe những đấu đá chính trị để giành quyền cai trị, bôi xấu nhau để giành lá phiếu của cử tri. Chính trường Mỹ là thế, đừng bận tâm. Điều quan trọng là phe nào thắng cử và ảnh hưởng đến thế giới ra sao? Nước Mỹ quả thật là vĩ đại vì được chúc phúc. Chính quyền các nước chống Mỹ, đặc biệt là thế giới cộng sản chê bai chủ nghĩa tư bản, nhưng vẫn tìm mọi cách để cho con cháu du học Mỹ, và được định cư ở Mỹ thì càng tốt..

Tôi là người phò sinh (pro life) nên tôi không thích những người phò tử (pro choice), tôi quan tâm đến nước Mỹ vì vấn đề này, tổng thống nào phò sinh là tôi thích, dù là cộng hòa hay dân chủ. Từ quan điểm phò sinh nên tôi mới tự hỏi nước Mỹ còn được chúc phúc bao lâu nữa?

Thế giới hôm nay đang đảo điên vì dịch cúm tàu, chưa ai biết chính xác nước tàu thế nào vì còn bị che dấu thông tin. Theo những thông tin minh bạch ở thế giới tự do nước Mỹ đang bị ảnh hưởng nặng nề nhất, kế đến là các nước ở châu Âu, rồi hầu hết các nước trên thế giới. Người ta đang quy kết trách nhiệm cho ĐCSTQ và Tổng Giám Đốc WHO? Người ta cho rằng bàn tay của Tập Cận Bình và Tedros nhuốm đầy máu của những người dân vô tội chết vì đại dịch, nhưng còn phải chờ xem thế giới sẽ xử trí thế nào với họ sau đại dịch?

Đứng trước đại dịch, con người mới bàng hoàng nhận ra cái quý nhất của con người là SỰ SỐNG, sinh mạng mất rồi danh vọng và tiền tài đều vô nghĩa. Đứng trước con virus vô hình người ta mới nhận ra sự bất lực của con người và quay về với THƯỢNG ĐẾ. Tiếng kinh vang vọng toàn thế giới khẩn cầu lòng thương xót của Ngài. Liệu Ngài có nghe lời cầu của chúng ta không?

Con người vốn rất lạ, khi bình an, sung túc, thành công lại muốn thay Trời hành đạo, đưa ra những luật lệ thỏa mãn cho nhu cầu của mình, đấu tranh giành giật tiền tài danh vọng, và tìm cách mời THƯỢNG ĐẾ đi chỗ khác chơi.

Có rất nhiều gợi ý cầu nguyện trong đại dịch này, nhưng lời cầu nguyện của Dân biểu Mỹ Randy Weber là lời cầu nguyện mà tôi cho là lột tả cốt lõi đã làm cho nước vĩ đại và được chúc phúc. Ông đã cầu nguyện rằng: "Cầu xin Thiên Chúa tha thứ cho các nhà làm luật và thẩm phán (của nước Mỹ) vì đã ném Kinh Thánh ra khỏi lớp học,vì đã chà đạp lên hôn nhân thánh thiện mà công nhận hôn nhân đồng tính và vì đã giết những người vô tội của chúng con và cho đó là tự do lựa chọn."

Con người vốn không hoàn thiện, rất dễ mắc sai lầm, và nước Mỹ cũng không tránh khỏi sai lầm. Tôi chỉ muốn nói đến một trong ba lỗi lầm của nước Mỹ: Tu chính hiến pháp năm 1973, thường được gọi là Roe v. Wade, công nhận Pro-choice là một sai lầm của nước Mỹ. Không biết có bao nhiêu người Mỹ, từ quan tới dân nhận thức được như đại biểu Randy Weber và liệu nước Mỹ có sửa sai những lỗi lầm của mình không? Và ai sẽ sửa sai được những lỗi lầm này?

Chiến thắng của đạo luật Roe v. Wade đã đưa bao nhiêu thai nhi vào cõi chết? Theo thống kê được Google ghi chép, một năm có khoảng 56 triệu thai nhi bị sát hại trên thế giới. Nếu đem con số này so sánh với người qua đời vì đại dịch, thì người chết vì đại dịch chẳng thấm vào đâu. Đứng trước đại dịch con người nhao nhao lên án tội ác chống loài người. Vâng, tất nhiên thế giới phải lên án những tội ác chống lại loài người. Chả lẽ việc giết thai nhi không phải là tội ác chống lại loài người sao?

Không biết những người ủng hộ phá thai có bao giờ tự vấn xem cha mẹ mình có ủng hộ lập trường của mình không? Có một điều chắc chắn những bà mẹ của họ không ủng hộ họ, vì nếu các bà mẹ ủng hộ thì họ đã không có mặt trên trái đất này. Và thêm một điều chắc chắn nửa là bàn tay của những người ủng hộ phá thai đã nhuốm đầy máu của bao nhiêu thai nhi vô tội.

Tôi cho rằng tu chính hiến pháp Roe v. Wade của Mỹ đã tạo cơ hội cho những người ủng hộ phá thai giết thêm nhiều thai nhi vô tội. Họ đấu tranh nâng việc phá thai lên hàng nhân quyền hay nữ quyền, làm cho nhiều người lầm tưởng rằng đó là quyền của mình. Tự huyễn hoặc mình và u mê người khác, lầm tưởng rằng đó là quyền Trời ban cho mình mà vô tâm giết đồng loại của mình.

Con người khởi đầu sinh ra không có tự do, không ai có thể chọn nơi mình sinh ra. Bạn không thể chọn sinh ra ở châu này hay châu kia, không thể chọn sinh ra ở Mỹ hay ở Hoa cũng không thể chọn sinh ra trong gia đình giàu hay nghèo. Nhưng khi lớn lên con người có quyền tự do để lựa chọn: "chọn theo cái thiện hay cái ác". Giữa dòng đời thiện ác khó phân làm sao để nhận định được thiện hay ác. Đại dịch cúm tàu đã cho mọi người một nhận thức, cái quý nhất của con người là sự sống. Căn cứ vào điều quý nhất này để mà suy, tất cả những gì phạm đến sự sống là sự ác, và tội ác lớn nhất là tội giết đồng loại mà toàn thế giới vẫn gọi là tội ác chống lại loài người.

Chỉ cần nhìn lại nửa thế kỷ qua, đã có bao nhiêu thai nhi bị giết, và người ta đang bao che cho cái tội ác tày trời bằng những lý do - nào là để bảo vệ sức khỏe, nào là tránh được nạn nhân mãn...- và tuyên truyền đó là quyền tự do của con người. Họ cho đó là điều tốt nên làm để khỏa lấp tội ác, và siêu vi Vũ hán đã cho thấy tất cả những lý do biện minh đều không có giá trị, SỰ SỐNG mới là cái quý nhất, và GIẾT CHẾT SỰ SỐNG là TỘI ÁC.

Nếu nước Mỹ sửa sai được sai lầm của mình như lời cầu nguyện của Randy Weber. Một Bill Clinton, một Obama, một Gia dình Bill Gates, dù với những công trạng của họ với nước Mỹ và thế giới, cũng khó có thể tránh được tội ác chống lại loài người. Có thể nhiều nhà lãnh đạo các nước tự do cũng như các nước cộng sản sẽ bị đưa ra tòa án vì tội ác này - Nếu ngày nào đó có luật: phá thai là tội ác?

Tất nhiên đó là điều rất khó mà thực hiện. Sẽ có nhiều cản trở từ các chính giới Mỹ và các nhà lãnh đạo thế giới, vì quyền lợi của riêng họ. Họ sẽ tìm đủ mọi cách đánh phá để nước Mỹ không thể sửa sai. Mà theo nhận định của một vị tu hành: "thế giới ngày nay đang bị sự ác thống trị". Xin các bạn phò sự sống thêm lời cầu nguyện cho nước Mỹ sửa sai như lời cầu xin của Dân biểu Randy Weber.

Tôi xin các bạn cầu nguyện cho nước Mỹ, vì tôi tin "God bless America" qua bản hiến pháp của họ. Tổ phụ của nước Mỹ đã lập ra bản hiến pháp mà với sức người không thể làm được, họ phải nhận được ơn Trời dựa trên phẩm giá của con người để viết lên giá trị nhân sinh vào hiến pháp. Tiếc rằng các thế hệ sau này cố tình quên mất giá trị đó khi tu chính hiến pháp.

Theo ghi chép trên Google về Bill Clinton trước khi bổ nhiệm Ruth B. Ginsburg vào tối cao pháp viện năm 1993 đã phải chắc chắn bà ta ủng hộ phá thai (1); Obama đã chống đối các luật ngăn ngừa phá thai năm 1997/2008 (2); Gia đình Bill Gates đã bỏ ra 560 triệu cho thuốc ngừa thai hay phá thai (3). Bạn có thể tìm thấy rất nhiều các vị lãnh đạo các quốc gia ủng hộ phá thai trên Google. Con người đang toa rập nhau để giết thai nhi và cho đó là việc chính đáng. Không biết đến khi nào họ mới nhận thức được như Randy Weber: Đó là tội đại hình với Trời.

Hình ảnh đẹp khi người mạnh bênh vực kẻ yếu, nước giầu trợ giúp nước nghèo. Những viện trợ nhân đạo cho thiên tai, thảm họa, tất cả đều đẹp và được nhiều người nể phục, bái phục. Có lẽ Gia Đình Bill Gates xây dựng được rất nhiều hình ảnh đẹp với nhiều người dân trên thế giới về những việc hào phóng tài trợ, nhưng với bàn tay nhuốm đầy máu của thai nhi, liệu những công trình của Gia đình Bill Gates có tẩy xóa được những vết máu này hay không??? Có cần thiết phải tài trợ cho chính quyền Trung Cộng, một nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, ngay đầu đại dịch này, trong khi không hề lên tiếng về mổ ghép nội tạng từ những người Pháp luân công trung quốc và sẵn sàng phê phán Tổng thống của mình khi Ông gọi tên "Chinese virus"? Hơi lạ! Nhưng thôi để lịch sử trả lời.

Trong các cuộc trà dư tửu hậu, nhiều người hay nói đến một thế lực ngầm điều khiển thế giới này vậy thế lực ngầm đó là ai? Nếu bạn ủng hộ sự sống, đặc biệt sự sống của các thai nhi, các bạn cứ vào Google tìm tất các chính trị gia cũng như các nhà tài phiệt trên thế giới, gõ tên cùa "họ hay tập đoàn của họ và việc phá thai". Chẳng hạn " Joe Biden and abortion" hay "Canada and abortion". Nếu ai ủng hộ chuyện phá thai, họ thường là con người hai mặt. Trước công chúng tay họ cầm chim bồ câu, sau hậu trường tay họ cầm con rắn độc. Tùy mức độ tra cứu và kiểm chứng của bạn, bạn sẽ hiểu nhiều về họ. Đồng thời tra cứu tiền của họ đầu tư vào lãnh vực nào, Các chính trị gia và các nhà tài phiệt cấu kết với nhau tạo nên một thế lực ngầm mà dân thường khó biết, hay biết một cách mơ hồ.

Theo Kinh Thánh cựu ước dân Do Thái xưa là Dân Chúa chọn, nhưng trong hơn hai thế kỷ gần đây Mỹ là nước được Thượng đế chúc phúc với bản hiến pháp tuyệt hảo, và khoảng nửa thế kỷ nay, hiến pháp đó đang bị đe dọa qua những tu chính hiến pháp. Không biết Tổng Thống Trump có điều chỉnh lại được hay không? Tôi chớm thấy một tia hy vọng khi Ông phát biểu trước hội đồng Liên Hiệp Quốc về định hướng tương lai của thế giới và khi Ông đồng hành cùng "March For Life" (Tuần hành vì sự sống) với tư cách vị Tổng Thống đầu tiên của Mỹ và Ông đã phát biểu kêu gọi chúng ta ủng hộ sự sống của các thai nhi. Nghe hai bài phát biểu không cầm giấy soạn sẵn, nói rành rọt, gãy gọn và dứt khoát về vấn đề, Ông hoàn toàn lột xác, không phải là cái Ông ăn nói lung tung trong chính trường Mỹ. Ở hai bài phát biểu đó bạn sẽ cảm nhận được con người thật của Ông. Nếu điều Ông nói không phát từ tâm tư suy nghĩ lâu ngày, Ông không thể nói chạm tới trái tim của những người yêu sự sống, xót thương cho những thai nhi bị giết. Tuy nhiên sau này lịch sử sẽ đúc kết cho chúng ta Ông là Vị Tồng Thống Vĩ Đại của Hoa Kỳ hay không? Và với lời cầu nguyện thay mặt cho nước Mỷ, Dân biểu Randy Weber đã cầu xin Thiên Chúa tha tội cho nước Mỹ vì những sai lầm trong tu chính hiến pháp "về việc quăng Kinh Thánh ra khỏi trường học, về việc công nhận hôn nhân đồng tính và về việc ủng hộ việc phá thai". Tổng Thống Trump và Dân Biểu Weber có thành công trong việc giúp nước Mỹ sám hối về những lỗi lầm của mình được không? Điều đo còn tùy thuộc rất nhiều vào cử tri Mỹ có đồng tình sám hối hay không?

Nếu nước Mỹ không sám hối như lời cầu xin của Dân Biểu Weber thì bản nhạc "God Bless America" sẽ chỉ còn trong ký ức tiếc nuối xa xưa của một thời vang bóng với những thế hệ sau này. Nhưng nếu nước Mỹ sám hối có thể giúp toàn thế giới sám hối với Trời, nếu không chuyện con người bị hủy diệt sẽ không còn xa.

Xin các bạn ủng hộ và yêu quý sự sống, ngoài những ý cầu nguyện trong đại dịch này, xin thêm lời cầu nguyện cho nước Mỷ chuyển mình sám hối, tùy theo tôn giáo của mình để các thai nhi trên toàn thế giới không còn phải bị hủy hoại vì ác tâm của một số con người.

Xin những ai phò phá thai miễn bàn luận, các bạn nên viết bài để chứng minh chuyện phá thai là đúng với Đạo của Trời Đất.

Dominic Truong

Những trích nguồn
(1) https://abcnews.go.com/Politics/president-bill-clinton-reveals-abortion-conversation-ruth-bader/story?id=66633389
(2) https://www.ontheissues.org/Social/Barack_Obama_Abortion.htm
(3) https://www.americamagazine.org/arts-culture/2019/07/26/review-melinda-gates-and-her-struggles-catholic-church
***Roe v. Wade, 22/01/1973, là một tu chính hiến pháp quyết định mang tính bước ngoặt của Tòa án Tối cao Hoa Kỳ trong đó Tòa án phán quyết rằng Hiến pháp Hoa Kỳ bảo vệ quyền tự do của một phụ nữ mang thai có quyền phá thai mà không bị hạn chế quá mức của chính phủ. Wikipedia (tiếng Anh)