Thứ Bảy Tuần Bát Nhật Phục Sinh

Chúa Giêsu phục sinh ban lệnh truyền: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo.” Và những môn đệ Chúa đã hớn hở chạy đi loan báo, vì bị thôi thúc như Phêrô và Gioan đã quả quyết: “Chúng tôi không thể không nói ra những gì tai đã nghe, mắt đã thấy.” Thế rồi, Tin Mừng đã được loan báo toàn thế giới.

Điều đáng sợ nhất của dịch bệnh Covid-19 là sự lây nhiễm khủng khiếp khi tiếp xúc người này lây cho người kia: F0 lây F1, rồi F1 lây F2, F2 lây F3, F4… cứ thế theo cấp số nhân. Thế nên mới phải ở nhà, phải cách ly, phải giãn cách xã hội nhằm ngăn ngừa lây nhiễm.

Ngược lại, điều đáng mừng là việc lan tỏa yêu thương giữa mùa dịch Covid-19: Lan tỏa những thông điệp tích cực, lan tỏa phong trào tặng khẩu trang, lan tỏa những cây "ATM gạo”, lan tỏa những việc làm từ thiện trợ giúp.

Ước gì Tin Mừng Chúa Phục sinh cũng tiếp tục được lan tỏa, lan rộng, lan tràn, lan nhanh như thế. Nếu 1 người bị nhiễm Covid-19 có nguy cơ cao làm nhiều người xung quanh bị nhiễm, thì ước gì, 1 người tin Chúa Kitô cũng có cơ hội làm cho nhiều người xung quanh tin theo bằng việc lan tỏa “share” những thông điệp tích cực, những nghĩa cử chan chứa tin yêu.Amen.