Thứ Sáu Tuần Bát Nhật Phục Sinh

Giữa biển khơi, các môn đệ suốt đêm vất vả đánh cá mà chẳng được con nào. Thất bại, mệt mỏi, chán chường. Đó cũng chính là tâm trạng của thế giới lúc này: Đêm đen dịch bệnh Covid vẫn đang bao phủ khắp hoàn cầu. Mọi người vật lộn quyết liệt chống dịch mà vẫn chưa tìm ra thuốc chữa. Thất bại, buồn bã, chết chóc. Nhân loại tưởng mình giỏi giang, mạnh mẽ, nào ngờ, bây giờ mới thấy sức mình thật nhỏ nhoi, bất lực.

Nhưng rồi trời sáng, Chúa phục sinh hiện đến bảo các môn đệ thả lưới tiếp. Các ông vâng lời và thật tuyệt vời, lưới đầy cá. Thành công rồi, mừng vui không tả nổi. Chúa đem hy vọng biến đổi hoàn toàn tình cảnh. Để có buổi bình minh tươi sáng sau đêm đen Covid, thì điều quan trọng là nhân loại có tin tưởng, có vâng nghe Lời Chúa chỉ dạy hay không?

Ngay hiện tại, nhiều người cũng giống như các môn đệ khi xưa thốt lên: “Chúng con không có gì ăn.” Chúng con đói. Đời đói cơm gạo, Đạo đói Thánh Thể. Năm xưa, Chúa đã chuẩn bị sẵn bánh và cá nướng mời các môn đệ: “Anh em đến mà ăn!” Ước gì, người dân trong Đạo cũng như ngoài đời, được nghe lời thể hiện sự chăm lo của những nhà hữu trách và các mục tử vang lên như thế: “Anh em đến mà ăn!”

Lạy Chúa, chúng con tin Chúa là Đấng chăm lo cho chúng con no thỏa an vui.Amen.