Những Đoản Khúc Bi Thương Trong Đại Dịch

1-Tôi nghe văng vẳng đâu đây tiếng than khóc u sầu, tiếng kinh cầu tiễn biệt linh hồn về thế giới bên kia. Người ra đi không còn khổ đau, tham vọng, hận thù, thoát được địch thủ vô hình trong cuộc chiến không biết còn kéo dài bao lâu. Kẻ thù vô hình xông ra từ lò sát sinh Vũ Hán, Tàu cộng, chúng đội vương miệng gai góc quỉ đỏ, gieo rắc chết chóc trên 200 nước khắp năm châu bốn bể. Đó là tham vọng bá chủ hoàn cầu ! Đó là tội ác diệt chủng còn độc ác tinh xảo hơn các tên tội đồ Hitler, Staline, Mao trạch Đông, Giang trạch Dân, cha con Kim nhật Thành, Polpot hay Hồ chí Minh…

-Đau thương tràn ngập khắp nơi,
Nghe hồn lịm chết trong lời thở than,
Tà khí lan tỏa không gian,
Do bày quỉ đỏ mộng tham bá quyền.


2-Công trường Thánh Phêrô những ngày tháng trước đây, tràn ngập hàng trăm ngàn tín đồ, ngước nhìn lên khung cửa sổ trên cao, đón nhận những lời khuyên nhủ ngọt ngào của vị Cha chung- Giáo Hoàng Phanxicô- giờ sao vắng lặng không một bóng người. Chỉ còn một mình Ngài- như Chúa năm xưa trong sa mạc- ngồi trầm lặng trông thật cô đơn, thiết tha nguyện cầu và ban ơn tòa xá cho toàn thế giới trong niềm tin yêu hy vọng dạt dào vào quyền năng Thiên Chúa cho qua cơn đại dịch.

-Công trường không một bóng người
Vài cánh chim lạc khung trời bay qua,
Cô đơn lắng đọng xót xa,
Chủ chăn cầu nguyện Chúa tha thế trần.


3-Dẫy quan tài nối tiếp nằm dài trên nền giáo đường, vị Linh mục cầm bình rảy những giọt Nước Thánh trên từng quan tài thay cho dòng lệ những người thân yêu vắng mặt. Hai càng cần trục khổng lồ nâng từng áo quan lên xe. Đoàn xe nối nhau chạy qua thành phố, những cánh tay trên tầng lầu vẫy chào tiễn biệt và trong đó có thể là những người thân yêu. Đoàn xe chạy về một nghĩa trang xa xôi nào hay chôn tập thể tại một hoang đảo, những chắc không có bày kên kên bay lượn trên không chờ đợi như những tục lệ thiên táng trên đỉnh núi cao Tây Tạng. Thời gian không phải chỉ tính bằng năm tháng mà bằng những hành động ta đã làm khi còn sống nơi thế trần. Thôi hãy an nghỉ trên quê hương mình yêu mến !

-Áo quan lớp lớp chạy dài,
Nguyện đường nơi ấy là ngày biệt ly,
Linh mục lặng lẽ bước đi,
Tay rảy Nước Thánh thầm thì lời kinh.


4-Từ Đông sang Tây, từ phố thị, đến thôn làng không người như thuở hồng hoang. Nhưng tại các trung tâm cách ly hay bệnh viện lại hoàn toàn trái ngược. Các bác sĩ, y tá, chuyên viên y tế vội vã qua lại mang khẩu trang và áo chống nhiễm che kín. Họ là những chiến sĩ hy sinh quên mình vì tha nhân. Họ từ khắp nơi đổ về những tiểu bang dịch nặng để săn sóc bệnh nhân. Có người trước khi ra đi nhắn nhủ gia đình như lời vĩnh biệt. Có người bị nhiễm bệnh phải cách ly mà vợ hay chồng và con cái chỉ đứng từ xa nhìn người thân yêu qua hàng rào mắt lưới, tuy gần nhưng tưởng như xa cách nghìn trùng. Có người về thăm gia đình phải ngủ trong xe hay ngoài ga-ra vì sợ lây nhiễm cho người thân. Ôi chỉ còn tình yêu vẫn luôn gắn bó đong đầy yêu thương. Họ là những thiên thần áo trắng can đảm hy sinh cứu giúp bệnh nhân.

-Cuộc sống nghiệt ngã lan tràn,
Chất chồng đau khổ vô vàn thương tâm,
Quên mình phục vụ bệnh nhân,
Hy sinh cao đẹp đâu cần lời khen.


5-Một số Linh Mục trước khi bước vào đời tu hành là bác sĩ, trong số đó có Linh mục bác sĩ Phạm hữu Tâm, khi đại dịch nguy kịch lan tràn tạm thời thay áo chùng đen bằng chiếc áo trắng để săn sóc bệnh nhân cả tâm hồn và thân xác. Linh mục bác sĩ Alberto Debbi 43 tuổi nói “ Bàn thờ của tôi lúc này là giường của bệnh nhân “ đã an tâm nhận cái chết khi nhường máy trợ thở để cứu sống một bệnh nhân nguy kịch. Và còn cả chục nam nữ tu sĩ không sợ nguy hiểm hiến thân phục vụ bệnh nhân. Chỉ riêng tại Ý, Hội đông Giám Mục Ý cho biết tính đến ngày 14/4 đã có hơn 110 Linh Mục qua đời khi đi phục vụ bệnh nhân. Các ngài đã hoàn thành sứ vụ cả 2 mặt: Làm Linh mục để cứu đời- Làm Bác sĩ để cứu bệnh nhân Ôi những tấm lòng từ ái ! Ôi những tâm hồn cao đẹp ! Họ chính là những chiến sĩ tử đạo trong đại dịch kinh hoàng !

-Tình yêu trong lớp áo dòng,
Xông vào nguy hiểm mà lòng an vui,
Các con cứu giúp cho người,
Chính là cho Chúa như lời dạy xưa.


6-Những du thuyền như một thành phố nổi nhiều tầng mang theo hàng ngàn du khách, lênh đênh lạc lõng trên biển cả mênh mông, không tìm được bến đậu. Trên con tàu đã có nhiều người nhiễm bệnh nên bị nhiều quốc gia từ chối không cho cập bến. Những con virus quỉ đỏ xâm nhập khắp nơi từ lục địa tới đại dương hay quần đảo xa xôi Chúng không từ vương tôn hoàng tử công chúa, bình dân nghèo khổ, không phân biệt tuổi tác, chẳng trừ cả các vị nguyên thủ quốc gia hay các đại diện dân cử… Ngay cả hàng không mẫu hạm vũ khí tối tân trang bị đầy mình chúng đâu khiếp sợ. Như chiếc mẫu hạm Hoa Kỳ Theodore Roosevelt mới đây ghé thăm xã giao tại Đà Nẵng 5 ngày trong tháng 3/20. Sau chuyến hải hành trở về tính đến nay đã có gần 600 thủy thủ nhiễm bệnh,trong số đó có cả hạm trưởng Crozier bị cách chức và hơn 4000 người còn lại lần lượt được đưa lên bờ cách ly, chỉ để lại 800 thủy thủ để điều hành và theo dõi máy móc, vũ khí trên tàu. Sau sự kiện này phía Hoa Kỳ đã cảnh báo Việt Nam che dấu về mức độ không an toàn. Nhưng phát ngôn viên VN Lê thị Thu Hằng đã chạy tội nói tuy Hà Nội có ít người bị lây nhiễm nhưng cách Đà Nẵng-thành phố an toàn- hàng trăm cây số. Trước khi Hoa Kỳ ghé thăm chắc hai bên đã bàn thảo cẩn thận và phía Việt Nam đã che dấu sự thật.

Chúng ta quá rõ dối trá và tham nhũng là quốc sách của các nước xã hội chủ nghĩa (Theo tin rò rỈ từ cấp cầm đầu CSVN đã có hàng ngàn người chết và tin tình báo Hoa Kỳ cho biết Trung cộng có trên 40 ngàn tử vong chỉ trong tháng đầu khi đại dịch bùng phát tại Vũ Hán, cùng mất 21 triệu điện thoại di động thuê bao) Chính bà thủ tướng Đức Angela Merkel đã từng sống nhiều năm dưới chế độ Cộng sản khẳng định rằng: “Tôi lớn lên trong chủ nghĩa cộng sản tại Đông Đức và tôi rất hiểu rõ về họ: Cộng sản là chủ nghĩa gian trá và mọi rợ nhất của nhân loại, chủ nghĩa cộng sản là vết nhơ của loài người và thế giới văn minh.”

-Lênh đênh trôi dạt đã lâu,
Du thuyền nhiễm bệnh không đâu gọi mời,
Bồng bềnh sóng vỗ ngàn khơi,
Mẫu hạm vận mệnh vướng lời dối gian
.

7-Nhiều tấm lòng cao đẹp, nhưng cũng có những hình ảnh xấu xa đáng phỉ nhổ. Như ông vua Thái Lan trốn chạy qua Đức cùng đoàn thê thiếp. Những chuyến máy bay thuê bao hàng chục ngàn đô để đưa con cái của những tên tư bản đỏ vội vã về nước.

Trong lúc TT Hoa Kỳ Ronald Trump cùng nội các và các chuyên viên y tế đang lo lắng bù đầu tìm phương cách cứu nguy khỏi đại dịch, các đại công ty chuyển sang sản xuất máy trợ thở, dụng cụ y tế, các hãng nhỏ, các tiệm nail ủng hộ hàng trăm ngàn khẩu trang, bao tay, nước khử trùng.. Bọn đối lập, những tên ăn cháo đá bát, gia nô cộng sản lại bôi bác dèm pha buộc tội Tổng Thống. Có tên cay cú đến nỗi buông lời hàm hồ bỉ ổi thách thức bảo rằng không biết Mỹ quốc còn vĩ đại nữa không nhỉ? Ôi mụ phù thủy cầm lưỡi hái tử thần với nụ cười ngạo nghễ trên xác người !

-Hoạn nạn bỉ ổi phơi bầy,
Những lời gian dối thấy ngay tức thời,
Kinh hoàng đại dịch khắp nơi,
Lúc này mới thấy lòng người đổi thay.


8-Đại dịch phát tán, dân chúng tranh nhau vơ vét thực phẩm, chất chồng đầy xe, kệ hàng trống rỗng khiến những người đến sau ngao ngán lắc đầu. Nhiều người đầu cơ tích trữ, tự động nâng giá. Trong khi dụng cụ y tế không đủ cung cấp cho các bệnh viện, bác sĩ, y tá, chuyên viên y tế…phải kêu gọi sự hỗ trợ của cá nhân, cơ quan đoàn thể. Nhưng có tiểu bang giữ lại dụng cụ y tế tồn kho khi không đem dùng lại đòi chính quyền liên bang tăng viện và nhiều tên nịnh bợ còn khen là biết nhìn xa trông. Riêng Tàu cộng muốn che lấp tội, tỏ vẻ hào phóng viện trợ dụng cụ y tế cho các nước bị đại dịch bằng những lô hàng tồn kho quá hạn mà 80% không còn hữu dụng nên bị trả về, lại đổ thừa là không biết xử dụng hay dùng không đúng tiêu chuẩn.

-Tham lam tích trữ đầu cơ,
Tranh nhau vội vã thu gom chất chồng,
Còn thằng Tàu cộng mở lòng,
Viện trợ dụng cụ cũng đành vất đi.


9-Dịch kinh hoàng Coronavirus khiến hàng triệu người lây nhiễm, cướp đi hàng chục ngàn sinh mạng. Trung cộng hàng trăm lò thiêu xác quá tải vang ra tiếng thét hãi hùng của nhiều người chưa chết, giống như những phòng hơi ngạt Holocaust dưới chế độ diệt chủng thời Đức quốc xã. Trước đại dịch kinh hoàng nhiều nước ra lệnh cách ly tại nhà, đóng cửa biên giới, giảm thiểu tối đa những phương tiện vận hành không-thủy-bộ, khiến phố thị làng mạc hoang vắng thê lương. Đại dịch đang đẩy con người vào nỗi sợ hãi: sợ mất an toàn bản thân, sợ mất giá trị kinh tế, chính trị, quyền lực, xã hội…

Tàu cộng chạy tội đổ thừa đại dịch gây ra: đầu tiên từ chợ Vũ Hán buôn bán thú hoang. Bị thế giới chửi rủa lên án nên âm mưu với tên Tedros Adhanom Tổng giám đốc tổ chức y tế thế giới đổi thành Covid-19. Rồi đổ tội cho cả Mỹ và Ý. Nhưng thực tế nó được tung ra từ phòng thí nghiệm sinh học Vụ Hán và tên ác tặc Tập Cẩm Bình đã dùng 5 triệu người Tàu phát tán đi khắp nơi làm vật thế thân, nuôi mộng vương bá của họ Tập. Vì thế TT Trump đã không ngần ngại chỉ mặt đặt tên là: Chinese Virus.

-Vi-rút phát xuất từ đâu?
Chính từ Vũ Hán nước Tàu mà ra,
Chối quanh cũng chẳng ai tha,
Lưới trời lồng lộng khó mà thoát thân.


10- Kết: Không ồn ào, xôn xao, náo loạn. Không thờ ơ bình thản, nhưng bình tĩnh và hy vọng. Hãy thận trọng những lời dèm pha xuyên tạc. Đừng bóp méo sự thật theo chiều hướng vị kỷ. Hãy đề phòng những kẻ đục nước thả câu. Hãy tin tưởng vào công lý và tình yêu. Hãy chấp hành nghiêm chỉnh những biện phòng ngừa, lây lan bệnh dịch do chính quyền đề ra. Hãy hy vọng vì các khoa học gia, chuyên viên y tế trên khắp thế giới đang miệt mài ngày đêm tìm phương cách cứu chữa con người thoát cơn đại dịch. Sau cơn mưa trời sẽ sáng. Ánh sáng đang bừng lên cuối đường hầm Hy vọng. Chiều hôm có cảnh lệ rơi, sáng mai lại được mừng vui xum vầy.

Tôi tin rằng sẽ được nhìn thấy những ơn lành của Chúa trong cõi nhân sinh. Hãy đặt niềm tin vững mạnh vào quyền năng và an bài của Thiên Chúa ! Hãy sống can trường ! Hãy phấn khởi tâm hồn và chờ đợi ! Xin Chúa che chở chúng ta ! Xin Chúa phù trợ Mỹ quốc ! Xin Chúa ban an bình cho toàn thế giới !

-Đại dịch tàn phá khắp nơi,
Do bởi tham vọng con người mà ra,
Tình yêu nếu biết chan hòa,
Nhân loại sẽ sống hoan ca thanh bình.


ĐINH VĂN TIẾN HÙNG

(*) Ghi chú: Đây chỉ là những dòng tâm tư về nạn Đại dịch kinh hoàng đang gieo rắc khắp nơi, nên không đi vào chi tiết và trưng dẫn những số liệu cụ thể, vì đã được nói đến nhiều trên các mạng truyền thông và báo chí rồi.