(Vatican News) Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã gây bất ngờ cho các khán giả của một chương trình truyền hình Ý tên là 'A Sua Immagine' (Trong hình ảnh của Người) khi Ngài gọi điện thoại đến chương trình để bày tỏ sự gần gũi với tất cả những người đang cống hiến cuộc sống của họ để giúp đỡ người khác.

Cô Lorena Bianchetti, người dẫn chương trình, đã nhận ra giọng nói của ĐGH ngay lập tức và kêu lên "Ôi Đức Giáo Hoàng Phanxicô!"... "Chào mừng đến với chương trình."

"Cô nhận ra giọng nói của tôi!" Đức Giáo Hoàng trả lời.

Cô Lorena cảm ơn Đức Giáo Hoàng đã gọi, và cảm ơn ngài "trên hết, vì những gì Đức Thánh Cha đã làm cho tất cả chúng ta, vì cách mà Ngài tham gia vào những đau khổ của chúng ta như một người Cha.”

Sau đó, cô có một câu hỏi: "Đức Thánh Cha sống thế nào trong những ngày này?"

Đức Giáo Hoàng trả lời: "Tôi đang nghĩ về Chúa bị đóng đinh và về nhiều câu chuyện đóng đinh trong lịch sử, như của những người ngày nay, trong cơn đại dịch này." ĐGH liệt kê những người mà Ngài thường xuyên nhắc đến: bác sĩ, y tá, nữ tu, linh mục. Họ đã "chết trên chiến tuyến, giống như những người lính, những người đã hiến dâng cuộc sống của họ vì tình yêu".

Ngài so sánh họ với Đức Mẹ Maria, kiên định dưới chân thập giá. “Họ tìm thấy cây thánh giá đó,” Đức Giáo Hoàng nói, "trong cộng đồng của họ, trong bệnh viện, trong khi điều trị cho người bệnh". Họ đang"bị đóng đinh ngày hôm nay, chết vì tình yêu."

Đức Giáo Hoàng sau đó nhấn mạnh rằng Ngài gần guĩ với những người đang đau khổ, đặc biệt là vì đại dịch, nhưng Ngài nói Ngài "đang nhìn lên, nhìn về hy vọng, vì hy vọng không gây ra thất vọng. Dù cho nó không lấy đi những nỗi đau, nhưng nó không làm thất vọng. "

Cô Lorena sau đó hỏi thêm: "Vậy, thưa Đức Thánh Cha, một lần nữa, bất chấp tất cả, đây sẽ là một lễ Phục sinh của sự Phục sinh, một Phục sinh của hòa bình?"

"Phục sinh luôn kết thúc trong Phục sinh và trong hòa bình," Ngài trả lời. Điều này không có nghĩa là "kết thúc có hậu", Ngài nói tiếp, "mà là một cam kết yêu thương làm cho bạn bước đi được trên một con đường khó khăn. Nhưng Chuá đã giẫm chân lên đó trước. Điều này đem lại nguồn an ủi cho chúng ta và cho chúng ta thêm sức mạnh."

Xin coi video cuả chương trình dưới đây: