Mấy bà ra viếng mộ đã kinh ngạc trước cảnh Chúa Phục sinh kinh thiên động địa: “Thình lình, đất rung chuyển dữ dội: Thiên thần Chúa từ trời xuống, đến lăn tảng đá ra, rồi ngồi lên trên; diện mạo người như ánh chớp, và y phục trắng như tuyết.” Cảnh trời nghiêng đất ngả, Thiên thần Chúa hiện ra chói lọi ánh chớp này biểu lộ một Thiên Chúa quyền năng.

Thiên Chúa quyền năng đã biến cảnh trời sầu đất thảm chiều Thứ Sáu tử nạn thành cảnh trời quang mây tạnh sáng Chúa Nhật Phục sinh.

Thiên Chúa quyền năng đã biến Đức Giêsu chịu đóng đinh đến chết thành Chúa Giêsu trỗi dậy Phục sinh.

Thiên Chúa quyền năng đã biến cảnh huyệt mộ chết chóc buồn sầu thành cảnh đất trời Phục sinh vinh hiển.

Thiên Chúa quyền năng đã biến những người phụ nữ buồn rầu thất thểu ra viếng mộ người chết thành những tông đồ đầu tiên hân hoan hớn hở loan báo Tin Mừng Phục sinh.

Thiên Chúa quyền năng làm cho cái chết không phải là tiếng nói cuối cùng của phận người, mà là sự sống mới, sự sống đời đời.

Chúa Giêsu đã chứng tỏ Ngài là Thiên Chúa quyền năng khi từ cõi chết sống lại. Chúa Phục sinh đã chứng tỏ sự sống chiến thắng sự chết, sự lành thắng sự dữ, điều thiện thắng điều ác, tình thương thắng hận thù, chân lý thắng gian dối, hiền lành thắng bạo lực, niềm vui thắng buồn sầu, tin tưởng thắng sợ hãi, ánh sáng thắng bóng tối, và trên hết, Thiên Chúa thắng Satan.

Niềm tin yêu, vui mừng và hy vọng Phục sinh phải trở thành lẽ sống và lối sống hàng ngày của chúng ta. Amen.


Chúa sống lại lai láng niềm vui

1. Niềm vui Chúa sống lại. Chúa đã sống lại rồi, Alleluia! Tin Chúa sống lại được thiên thần báo tin cho mấy bà ra viếng mộ, rồi mấy bà chạy đi báo tin cho các môn đệ, các môn đệ chạy đi báo tin cho nhau. Nhà nhà loan tin, làng nước loan tin: Chúa sống lại rồi! Tiếng reo vui mừng Chúa Phục sinh lan tỏa muôn nơi. Hãy hình dung lúc này ai đang dương tính nhiễm bệnh được báo tin âm tính khỏi bệnh, nước này nối tiếp nước kia công bố hết dịch thì thế giới mừng vui biết bao. Tin Chúa Phục sinh, gặp Chúa Phục sinh từ cõi chết còn vui hơn thế nhiều.

2. Niềm vui đời sống mới. Chúa Phục sinh không chỉ để cho chúng ta mừng ngày lễ, nhưng là để cho chúng ta sống cả đời. Hình ảnh “tảng đá lăn ra khỏi cửa mộ” không phải để cho Chúa Phục sinh đi ra, nhưng là để cho chúng ta có thể đi vào sự Phục sinh của Chúa. Tin Chúa Phục sinh, chúng ta hãy sống hân hoan hạnh phúc, chứ đừng cứ nhăn nhó như mùa thương khó! Thánh Phaolô mời gọi chúng ta sống đời sống mới: “Anh em hãy hướng lòng trí về những gì thuộc thượng giới, chứ đừng chú tâm vào những gì thuộc hạ giới.” Hãy đổi mới trái tim chai đá bằng trái tim tin yêu.

3. Niềm vui sống đời đời. Chúa sống lại từ cõi chết đã mở ra 1 chân trời vĩnh cửu cho nhân loại. Từ nay cái chết thân xác không phải là tiếng nói cuối cùng của đời người, mà lại là bước nhảy dẫn con người vào sự sống đời đời. Phận người không bị giới hạn vài chục năm sống nơi trần thế, mà trở thành vô biên trong sự sống vĩnh cửu. Chúa Giêsu Kitô đã sống lại, chúng ta sẽ được sống lại với Ngài. Đó là niềm tin đem niềm vui và hy vọng cho chúng ta. Amen.