Trong bối cảnh dịch bệnh kinh hoàng, Croatia vừa bị thêm một trận động đất mạnh nhất trong 140 năm qua. Lúc 6g sáng Chúa Nhật theo giờ địa phương, một trận động đất mạnh 5.3 độ đã làm sụp đổ nhiều tòa nhà ở thủ đô Zagreb.

Trận động đất đã làm rung chuyển thành phố, khiến những cư dân hoảng loạn chạy ra đường. Thủ tướng Andrej Plenkovic đã kêu gọi mọi người bình tĩnh và đừng tụ tập bàn tán trong tình trạng dịch bệnh hiện nay.

Thật đau buồn, trận động đất đã làm hư hại một trong hai ngọn tháp của nhà thờ chính tòa Zagreb, một biểu tượng quan trọng của thành phố. Ngôi nhà thờ này được xây từ năm 1207, và đã được trùng tu sau trận động đất vào năm 1880.

Nhiều toà nhà trong thủ đô Zagreb bị đánh sập chôn vùi những chiếc xe hơi đậu bên dưới trong đống đổ nát. Cả một bệnh viện cũng bị hư hại. Quân đội đã được điều động giữ trật tự trong thành phố và dọn dẹp những đống đổ nát.

Phát ngôn viên quốc hội Croatia, Gordan Jandroković, nói rằng tòa nhà quốc hội bị thiệt hại nặng khiến các phiên họp sẽ bị hoãn lại.

Các báo cáo cho biết không ai thiệt mạng, nhưng 17 người bị thương trong đó có một trẻ em 15 tuổi đang trong tình trạng nghiêm trọng.

Đến nay Croatia có 254 trường hợp nhiễm coronavirus được xác nhận và một trường hợp tử vong.


Source:The Guardian