Thứ Năm, ngày 19/3/2020, cộng đoàn Giáo xứ Tụy Hiền hân hoan qui tụ về nhà thờ Giáo xứ để hiệp dâng Thánh lễ kính trọng thể Thánh Giuse, vị quan thày khả kính. Niềm vui ngày mừng lễ trở nên sốt sáng hơn khi trước đó toàn thể Giáo xứ đã được chuẩn bị tâm hồn bằng cuộc tĩnh tâm, lãnh nhận Bí tích Hòa Giải và Chầu Thánh Thể.

Xem Hình

16h15, cộng đoàn sốt sáng tham dự cuộc rước kiệu Thánh Giuse trong tâm tình yêu mến và tôn kính. Cuộc rước khởi đi từ nhà thờ, đến dòng Mến Thánh giá Kẻ Sải, đọc Kinh lạy Cha, Kinh Tin Kính, Kinh Cầu Thánh Giuse để lĩnh ơn toàn xá nhân dịp kỷ niệm 350 sinh nhật Hội Dòng, cũng là ngày lễ quan thày của Hội Dòng nữa. Kế đó, kiệu Thánh Giuse được rước qua đường làng, vòng quanh khuôn viên và sau đó tiến vào nhà thờ cử hành Thánh lễ.

Thánh lễ mừng kính Thánh quan thầy do cha xứ Antôn Nguyễn Văn Độ chủ tế, đồng tế với ngài có Cha Antôn Hoàng Minh Thông đang giảng phòng cho các bổn đạo thuộc các họ trong Giáo xứ Tụy Hiền.

Mở đầu Thánh lễ, Cha xứ chúc mừng quan thày Giáo xứ, chúc mừng Dòng Mến Thánh giá Kẻ Sải, chúc mừng Hội Giuse và tất cả các cụ các ông những ai nhận Thánh Giuse làm quan thầy. Cha An-tôn cũng mời gọi cộng đoàn phụng vụ sốt sáng hiệp dâng Thánh lễ với tâm tình cầu nguyện xin Thánh Giuse cầu thay nguyện giúp cho đoàn con cũng như cho toàn thể Giáo hội và Thế giới trong lúc khó khăn vì bệnh dịch này.

Chia sẻ Tin Mừng, cha Antôn Hoàng Minh Thông nêu bật bề dày nhân đức cũng như công tích của Thánh Giuse và mời gọi cộng đoàn, đặc biệt các ông các anh trong Hội Giuse hãy noi gương Thánh Cả để biết sống thầm lặng, luôn lắng nghe và thi hành Thánh ý Chúa, nhờ đó mà công trình cứu chuộc loài người của Thiên Chúa được diễn ra tốt đẹp. Thánh Giuse là đấng khôn ngoan, can đảm, kiên trì để chu toàn bổn phận Thiên Chúa trao phó khi đón Mẹ Maria về nhà làm bạn đời, đã dưỡng nuôi Chúa Giêsu trưởng thành. Ngài đã chu toàn cách trọn vẹn vượt qua khó khăn và nghịch cảnh ở đời.

Cha An-tôn nhắn nhủ cộng đoàn, "mừng lễ Thánh Giuse, chúng ta hãy noi gương Thánh Giuse và Đức Mẹ Maria trong việc nuôi nấng, dạy dỗ con cái. Ngoài ra, bậc làm con, hãy noi gương Chúa Giêsu, sống trung tín với Cha trên trời và hiếu thảo với cha mẹ trần thế, là Thánh Giuse và Mẹ Maria”.

Thánh lễ kết thúc lúc 18h00 trong niềm vui bình an của cộng đoàn phụng vụ. Nguyện xin thánh Giuse cầu thay nguyện giúp cho Giáo xứ luôn vững một niềm tin vào Thiên Chúa quan phòng trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống.

Giáo xứ Tụy Hiền