22 tháng 3: Ngày hiệp thông cầu nguyện toàn cầu

Hiệp hội các Nữ tu Toàn cầu kêu gọi hiệp thông cầu nguyện trên bình diện toàn cầu vào Chúa Nhật ngày 22 tháng 3 này để cầu nguyện, nâng đỡ các nạn nhân của cơn đại dịch coronavirus.

(Tin Vatican)

Một Công bố được Sơ Jolanta Kafka rmi, Chủ tịch Liên đoàn các nữ tu quốc tế (UISG), ký kêu mời tất cả các thành viên của tổ chức chung lòng biến Chúa Nhật 22 tháng 3 tới thành một ngày liên đới cầu nguyện trên toàn thế giới, cho những người bị ảnh hưởng trực tiếp bởi đại dịch Covid-19 coronavirus.

Sơ Jolanta lưu ý rằng đây là thời gian cần phải tuân thủ các chỉ thị của các Tổ chức Y tế Thế giới và Chính quyền địa phương.

Một thời gian đặc biệt

Sơ Jolanta cho hay đây là thời điểm đặc biệt, một thời gian phi thường siêu vượt lên khỏi không thời gian hướng về các nỗ lực dấn thân cho các nạn nhân của cơn dịch, chúng ta bày tỏ lòng biết ơn đặc biệt đối với những người đang dấn thân ở các tuyến đầu chăm sóc các bệnh nhân; các nhân viên miệt mài nghiên cứu để tìm ra các phương thuốc chữa trị và chặn đứng lây lan của con vi khuẩn ác độc này đang lây lan trong cuộc sống xã hội... Bất luận chúng ta là ai và ở đâu, đều được mời gọi để cầu nguyện cho cộng đồng thế giới.

Trong buổi phát tán video của buổi triều yết hàng tuần, Đức Thánh Cha Phanxicô cũng hưởng ứng lời kêu gọi của hàng Giám mục Ý, mời gọi tất cả các tín hữu hãy lần hạt Mân côi, cầu khẩn lòng thương xót của Thiên Chúa, xin Người giải cứu chúng ta khỏi cơn đại dịch này".