Đức Thánh Cha mời gọi sống 24 giờ với Chúa

Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi mọi người Công Giáo trên khắp thế giới hãy tham gia vào chiến dịch sống 24 giờ với Chúa và liên đới với nhau, đặc biệt với các quốc gia nơi mà dịch cúm coronavirus đang lây lan mà không thể tổ chức các giờ chầu này.

(Tin Vatican)

Chiến dịch sống 24 giờ với Chúa là một sáng kiến được Đức Thánh Cha Phanxicô khởi xướng và Thánh bộ Truyền giảng Tin mừng tổ chức hàng năm vào các ngày Thứ Sáu và Thứ Bảy trước Chúa Nhật thứ tư Mùa Chay.

Các nhà thờ trong các giáo phận trên khắp thế giới được mời gọi mở cửa và đặt Mình thánh chầu 24 giờ liên tục. Các tín hữu được khuyến khích lãnh nhận Bí tích Hòa giải và cầu nguyện trong sự kết hiệp thiêng liêng với Đức Thánh Cha.

Những tình huống không bình thường

Qua cuộc phát hình buổi triều yết vào thứ Tư vừa qua, Đức Thánh Cha Phanxicô cho đây là một thời cơ tốt đẹp trong Mùa Chay để cầu nguyện và hòa giải với Chúa.

Năm nay, trước đại dịch Covid-19, nhiều quốc gia đã cấm các cuộc tụ họp công cộng và hạn chế tự do di chuyển để ngăn ngừa sự lây lan của virus, các nhà thờ bị đóng cửa, nên chiến dịch này không thể được tổ chức theo hình thức truyền thống…

Tham gia cầu nguyện

Đức Thánh Cha Phanxicô khuyến khích các tín hữu hãy chạy đến với lòng thương xót của Chúa qua việc xưng tội và cầu nguyện đặc biệt cho các nạn nhân của cơn đại dịch.

Đối với những người không thể tham gia trực tiếp vào sáng kiến 24 giờ cho Chúa cách bình thường, Đức Thánh Cha mời gọi họ hãy tự xám hối và cầu nguyện riêng tư với Chúa.