Melbourne, Vào lúc 2 giờ chiều Thứ Bảy Ngày 14/3/2020. Tại Nhà thờ Our Lady vùng Maidstone, Melbourne. Thánh lễ đồng tế giỗ Cha Trương Bửu Diệp nhân 74 năm ngày mất của cha, do Hội Bác Ái Cha Trương Bửu Diệp tổ chức thật trọng thể và được mọi người có cả những người Úc trong Tiểu Bang về hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Cha Trương Bửu Diệp sớm được Giáo Hội công nhận trong tiến trình phong thánh.
Hội Bác ái Cha Diệp

Xem hình

Ban tổ chức các vị nữ mặc áo dài vàng, quý vị nam mang cà vạt vàng có in logo của hội. Như mọi lần, tấm băng rôn chào mừng ngày giỗ được treo trước tiền đình ngôi thánh đường để cho mọi người qua lại đều thấy. Rất tiếc, năm nay ngày lễ giỗ cha bị ảnh hưởng bởi dịch phổi Wu Hán Trung quốc, nên vâng lời kêu gọi của giáo quyền TGP Melbourne, ban tổ chức đã tổ chức lễ giỗ gọn hơn mọi năm.

Bàn thờ di ảnh Cha Trương Bửu Diệp làm bằng gỗ với hoa đèn được đặt bên cạnh tòa giảng với lư hương và cặp đèn cao. Ca đoàn Nữ Vương của Cộng đoàn Việt Nam thuộc giáo xứ phụ trách phần thánh ca giúp buổi lễ thêm sốt sắng và long trọng hơn.

Như đã tường trình, vì số người về dâng lễ có những người trẻ và cả người Úc nên trong phần giới thiệu cũng dùng song ngữ Việt Anh để giới thiệu về tiểu sử của Cha Trương Bửu Diệp. Phần giới thiệu do ông Trịnh Hùng và cô Xuân trình bày cùng được Thầy Đạt chiếu trên màn ảnh. Rước đoàn đồng tế, từ Thánh giá nến cao cho đến các thừa tác viên đọc sách, đều mặc đồng phục rước quý cha lên bàn thờ.

Thánh lễ do Linh mục Trần Ngọc Tân chủ tế cùng Cha Trần Minh Hiếu đồng tế. Trong bài chia sẻ, Linh mục chủ tế đã nói về tiểu sử của Cha Trương Bửu Diệp, một người đã sống hết mình kể cả hy sinh mạng sống của mình theo gương Chúa Giêsu cho đoàn chiên, nên cha được Chúa cho cha chìa khóa kho tàng ân sủng ban phát, để chia sẻ các ơn mà ai đến với cha cũng được ban cho. Cha nổi tiếng đến nỗi hình cha tại Việt Nam được gắn trên xe đò, trên ghe thuyền bất kể chủ các phương tiện trên là lương hay giáo.

Thánh lễ kết thúc, sau khi bà Hội Trưởng Đỗ Thị Nhơn và cô Phương Thanh lên cám ơn quý cha và toàn thể mọi người đã về dâng lễ để cầu cho Cha Trương Bửu Diệp sớm được tuyên chân phước. Sau phép lành cuối lễ, mọi người lên nhận qùa của Hội Bác Ái Cha Trương Bửu Diệp. Mọi người nhận quà và ra về. Vì như đã nói ở trên, Ban Tổ chức của hội đã phải rút ngắn chương trình vì dịch bệnh mà Tòa Tổng Giám Mục đã cảnh báo không được tổ chức trong các buổi lễ cho đến khi nào dịch bệnh chấm dứt.