Đừng hoảng sợ vì cơn dịch Covid-19

Tin từ Abu Dhabi do Thông tấn xã Fides cho hay: Đức giám quản Paul Hinder OFM Cap, Giám mục Tông tòa của Vương quốc Nam Ả Rập, trong Lá thư Mục vụ gửi cho toàn thể tín hữu trong Giáo phận viết:

"Tình hình hiện tại là thời gian để chúng ta, những người Công Giáo phó thác vào niềm tin, hy vọng và bày tỏ tình tương tương ái với nhau, đặc biệt trong Mùa Chay này. Chúng ta hãy cầu nguyện cho việc chặn đứng cơn dịch Coronavirus và cho tất cả những ai bị cơn bệnh này hoành hành!"

Đức Giám quản nhắc nhớ chúng ta trong thánh lễ sau lúc đọc kinh Lạy Cha, linh mục cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cứu chúng con khỏi mọi sự dữ, xin đoái thương cho những ngày chúng con đang sống được bình an.

Nhờ Chúa rộng lòng thương cứu giúp, Chúng con sẽ luôn luôn thoát khỏi tội lỗi và được an toàn khỏi mọi biến loạn, đang khi chúng con mong đợi niềm hy vọng hồng phúc, và ngày trở lại của Chúa Giêsu Kitô, Đấng Cứu Độ chúng con””.

Đức Cha Hinder nhắc nhở các tín hữu rằng "các cơ quan chính quyền của các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đang thực hiện các biện pháp phòng ngừa để làm giảm thiểu các nguy cơ lây lan... Do đó, chúng ta không cần phải lo lắng quá mức hoặc hoảng sợ thái quá". Ngài kêu gọi các tín hữu hãy thực hành các biện pháp phòng ngừa, để hạn chế rủi ro, Đức cha nói: "điều này thật tối cần thiết vì tình trạng của chúng ta là một Giáo hội, một xã hội không ngừng vận chuyển nên việc du hành ra nước ngoài nên hạn chế, nếu cần đi thì phải đi vì lý do nghề nghiệp mà thôi…"

Đức cha Giám quản cũng ban hành các chỉ dẫn áp dụng cho các nhà thờ, có hiệu lực từ ngày 6 tháng 3 đến ngày 2 tháng 4 năm 2020: ”Các tín hữu nào bị cảm lạnh hoặc mắc các bệnh khác nhau nên nghỉ ở nhà; Việc rước lễ sẽ được rước bằng tay; các người cho rước lễ, nên rửa tay bằng chất khử trùng để làm sạch tay trước khi phân phát Thánh thể trong tất cả các nhà thờ; các cuộc hội họp sẽ bị đình chỉ và trong Thánh lễ, người ta không bắt tay hay ôm hôn khi chúc bình an. Hủy bỏ tất cả các cuộc họp nhóm và các lễ hội cũng như tổ chức các cuộc hành hương trong và ngoài nước. (AG-PA) (Agenzia Fides, 9/3/2020)