Giáo phái Shincheonji có nghiã là Tân Thiên Điạ do ông Lee Man He thành lập ngày 14 tháng 3 năm 1984 tại Hàn Quốc. Shincheonji là một giáo phái gây nhiều tranh cãi.

Theo tài liệu năm 2014, tại Nam Hàn ước tính có hơn 120.000 tín đồ,

Năm 2020 có vào khoảng 200.000 tín đồ.Nhưng vào tháng 3 năm 2020, các cơ quan y tế Nam Hàn điều tra dịch bệnh coronavirus cho biết họ đã thu được một danh sách gồm 317,320 tín đồ của giáo phái Shincheonji.

Giáo chủ Lee Man He
Những người theo giáo phái Shincheonji tin rằng ông Lee Man He, người sáng lập giáo phái, chính là Chúa Giêsu tái thế (the second coming or the returned Jesus Christ).

Giáo phái Shincheonji cũng cho rằng vì Kinh thánh được viết theo phép ẩn dụ nên chỉ có ông Lee Man He, là người mà họ tin là Chúa Giêsu tái thế, mới có thể giải thích chính xác được kinh thánh.

Trước khi thành lập giáo phái Shincheonji của riêng mình, ông Lee từng là thành viên của giáo phái khác được gọi là Cây ô liu.

Ông Lee Man He được các tín đồ Shincheonji sùng kính như thần thánh, đi qua đâu, tính đồ cúi rạp xuống tỏ long cung kính ông.. Giáo phái có lối truyền giáo rất đặc biệt., bị giới chức tôn giáo khác tố cáo dùng mưu chước xâm nhập vào các tôn giáo để bí mật khuyến dụ họ theo giáo phái Shincheonji Tân Thiên Địa

Vào tháng 11 năm 2016, Anh Giáo đưa ra một thông báo chính thức cho khoảng 500 giáo xứ ở Luân Đôn, cảnh báo họ về các hoạt động của giáo phái Shincheonji. Tại London, giáo phái Shincheonji hoạt động dưới cái tên tên là Parachristo. Parachristo là một tổ chức từ thiện đăng ký ở Anh. Họ điều hành các khóa học Kinh Thánh tại London và đã dùng các khóa học này để thâu dụng thành viên cho giáo phái Shincheonji

Cũng tại London, cha xứ Nicky Gumble của Holy Trinity Brompton và John Peters của xứ St Mary, London cũng đưa ra những cảnh báo tương tự.

Vào tháng 8 năm 2019, Công nghị hội của giáo phái Tin Lành Baptist ở Manipur, Ấn Độ, cũng đã cảnh báo tín hữu phải cảnh giác với giáo phái Shincheonji.

Giáo chủ Lee Man-Hee cho các mục sư, các linh mục không biết những bí mật của kinh thánh. Ông tuyên bố người ta chỉ có thể thực sự biết Chúa nếu chỉ làm theo và lắng nghe những lời dạy của giáo phái Shincheonji.

Những người gia nhập giáo phái Shincheonji dần dần xa khỏi bạn bè và gia đình và thường nói dối về cuộc sống thực của họ. Họ dành phần lớn thời gian để khuyến dụ người khác theo giáo phái Shincheonji. Họ dành ít thời gian hơn cho gia đình, bạn bè, bỏ bê học hành hoặc làm việc.

Giáo phái này cũng có một số tín đồ Nam Hàn hoạt đông tại Vũ Hán Trung Quốc là nơi phát sinh dịch cúm Corona. Khi dịch cúm bùng nổ các tín đồ Shincheonji Nam Hàn hoạt động trở về nước. Chính những người này đã mang dịch bệnh về Nam Hàn. Tuy nhiên, ban đầu giáo chủ Lee Man He phủ nhận tất cả cáo buộc tìn đồ Shincheonji đã mang dịch bệnh về. Khi các cơ quan y tế Nam Hàn xét nghiệm, họ thấy chính những người đâu tiên mắc dịch bệnh là tín đồ Shincheonji từ Vũ Hán Trung Quốc trở về.

Điều mà làm cho dịch bệnh Corona lây lan nhanh, theo các ký giả của CNN viết về dịch cúm ở Nam Hàn, là do giáo phái này buộc những tín đồ dù bệnh tật, vẫn phải tham dự các nghi thức phụng vụ. Và khi tham dự, họ phải ngồi sát nhau bầy tỏ những cử chỉ liên kết chặt chẽ trong giáo phái. Vì lý do này, cơn dịch bệnh đã phát triển nhanh và đa số các trường hợp nhiễm bệnh là ở Daegu, nơi có giáo đường chính của giáo phái Shincheonji

Cho tới ngày hôm nay 3 tháng 3 Nam Hàn có 5000 ca nhiễm bệnh trong đó có 31 người chết. Tông Thống Moon Jae-in đã tuyên bố Nam Hàn phải đương đầu với cuộc “Chiến Tranh”’

Giáo chủ Lee Man He xin lỗi dân chúng Nam Hàn
Trước tình hình đó, hôm qua giáo chù Shincheonji đã quỳ rạp xuống trong giáo đường của ông ỏ Daegu để chính thức xin dân chúng Nam Hàn tha tội. Trong khi đó các công tố viên Nam Hàn đa xem xét đền việc truy tố giáo chủ Le Man He và 12 giới chức cao cấp của giáo phài này về tội sát nh