Xem hình ảnh do Đào Sỹ

Như thông lệ mỗi độ Xuân về, Hội Bảo Trợ Gia Đình Đa Minh ở vùng Dallas-Ft Worth lại tổ chức họp mặt.

Năm nay để tạo thuận lợi cho mọi người có chỗ đậu xe rộng rãi, Gia Đình Đa Minh đã được Cha Phao lô Nguyễn Tất Hải, Chánh Xứ Giáo Xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, cho phép dùng hội trường GIÊRADO để tổ chức buổi họp mặt vào chiều Chúa Nhật ngày 23 tháng 02 năm 2020.

Hội trường được trang hoàng rực rỡ do sự khéo tay của anh chị Dũng Hồng và nhiều Anh Chị Em thiện chí khác. Giúp vui năm nay được ban nhạc Hương Xưa trình diễn làm cho bầu không khí được thêm rộn ràng. Phần thực phẩm dồi dào với nhiều món ăn đặc sắc và ngon miệng đã được nhiều Anh Chị Em tình nguyện đóng góp.

Mở đầu buổi họp mặt, các Sơ nhắc lại mục tiêu chung là củng cố và phát triển đời sống tu trì của các nữ tu trong Hội Dòng Đa Minh Tam Hiệp, đào tạo thêm nhiều ơn gọi và qua tay các Sơ làm việc bác ái đến với những người cùng khổ, những người già cả neo đơn, những người bệnh hoạn không nơi nương tựa, những người ở vùng sâu, vùng xa không được xã hội giúp đỡ, nói chung là những mảnh đời bất hạnh mà các Sơ được sai đến làm việc mục vụ.

Thấm thoát Hội đã được 5 tuổi và bước sang năm thứ 6, số hội viên không ngừng tăng lên. Nhưng quan trọng hơn cả là quy tụ được nhiều người thiện chí đã cùng nhau làm việc bác ái, tạo nên sự đoàn kết đùm bọc lẫn nhau theo đúng tinh thần phúc âm “mến Chúa yêu người “.

Một hội viên đã nêu bật thêm ý nghĩa của Hội, tóm lược các thư từ của các Sơ đang làm công việc mục vụ và từ thiện tại Việt Nam, trải dài từ Tây Nguyên Kon-Tum xuống Saigon, qua Bình Dương, đến miền Tây và sang tận Campuchia bằng những vần thơ đầy ý nghĩa.

Buổi họp mặt kết thúc với bầu không khí vui tươi và trước khi ra về từng người đã lên lãnh lộc xuân của Quý Sơ gởi tặng là những câu phúc âm ý nghĩa được in ấn công phu, để làm kim chi nam cho cuộc sống và hẹn nhau họp mặt vào mùa Thu tới.