Hoa lời tụng ca mừng Tân Niên Chúa ban.

Một mùa xuân mới tràn thắm muôn hồng ân.”

Bài ca nhập lễ đầy ý nghĩa cho Thánh Lễ Mừng Xuân Canh Tý Chúa Nhật, ngày 9 tháng Hai, năm 2020 vào lúc 10 giờ 30 sáng tại Giáo Xứ Đức Mẹ La Vang Fresno, California. Thánh lễ chủ tế do Cha Guise Vũ Tùng, Tu Đoàn Nam Thừa Sai Thánh Mẫu, Việt Nam. Đồng tế có Cha Chánh xứ Guise Victor Đinh Toàn và Thầy xứ Phó tế Guise Nguyễn Phi Hùng.

Xem Hình

Thánh lễ bắt đầu nghi thức dâng hương để dâng lên Thiên Chúa Ba Ngôi và kính nhớ tổ tiên theo nghi lễ cổ truyền Việt Nam do đoàn Liên Minh Thánh Tâm phú trách.

Trong bài giãng Cha chủ tế mời gọi mọi người chào đón một năm mới trong bình an và chan hoa tình yêu Thiên Chúa, là Chúa của mùa Xuân. Cha cũng tha thiết mời gọi cộng đoàn hãy đón mùa xuân mới trong Chúa và cùng với Chúa hãy mang bình an của Chúa sang sẽ đến mọi người những người lân cận những người chúng ta nhận biết họ đang cần sự đỡ nâng.

Cuối Thánh lễ Cha Chánh xứ Guise mừng tuổi Cha chủ tế, Thầy Phó tế và Cha chúc Tết hết mọi thành phần dân Chúa trong Giáo xứ tràn đầy phúc lộc của Thiên Chúa An Khang-Thành Đạt-Hạnh Phúc trong năm Canh Tý 2020 này.

Và Cuối cùng ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ Giáo xứ đã đại diện cộng đoàn dân Chúa, kính chúc tuổi đến Cha Chánh xứ, Cha chủ tế, Thầy Phó tế, và toàn thể cộng đoàn.

Trước khi cộng đoàn chúc nhau những lời chúc tốt đẹp ngày đầu Xuân, mọi người thứ tự xếp hàng đến đón nhận lộc lời Chúa và phong lì xì theo truyền thống của dân tộc Việt Nam được 2 Cha và Thầy Phó tế trao tặng.

Niềm hân hoan gặp gỡ trong những ngày đầu năm được tiếp nối bằng bữa tiệc mừng Xuân sau tiếng pháo dồn dã cùng hoà vui với nhịp điệu múa lân do đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Thánh Linh phụ trách.

Và cuối cùng, một điểm son nổi bật của Xuân Canh Tý năm nay Giáo Xứ Đức Mẹ La Vang Fresno là những cảnh vật đặc sắc dân tộc Việt Nam được trưng bày: cây mai, cây đào, bánh tét, bánh chưng, ngũ quã ngay tại sau khuôn viên nhà thờ cũng do Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Thánh Linh, đã làm thêm vẽ đẹp và tự hào dân tộc Việt Nam tại Xứ Người là luôn cố gắng duy trì truyền thống văn hoá Việt.

Magarita Nguyễn Phương Lan