Cảnh sát đang điều tra sau khi 25 tấm kính bị đập vỡ vào đêm giao thừa tại một nhà thờ nổi tiếng thế giới ở thành phố Leipzig miền đông nước Đức.

Cảnh sát đã mở một cuộc điều tra sau khi các cửa sổ bị đập vỡ tại nhà thờ Thánh Tôma ở Leipzig, nơi chôn cất nhà soạn nhạc Johann Sebastian Bach.

Hai tấm kính màu và hơn 20 tấm kính có hoa văn Nouveau đã bị phá hủy. Thiệt hại được ghi nhận là nặng nề vì các tấm kính có hoa văn rất là đắt tiền.

Trong cuộc tấn công, những viên đá rất nặng đã được ném vào nhà thờ. Nếu có người bên trong thì sẽ rất nguy hiểm.

Điều lạ lùng là nhà thờ nằm ở một nơi thị tứ đông người qua lại nên không ai hiểu tại sao những kẻ tấn công đã có thể phá hủy một số lượng kính lớn như thế trong đêm giao thừa lúc đông người đổ ra để xem bắn pháo bông.

Cảnh sát đã nhặt các hòn đá trong vùng lân cận ngay sau đó, nhưng chưa có vụ bắt giữ nào được thực hiện.

Vài ngày trước lễ Giáng Sinh hai tấm kính màu đã bị đập phá. Sau đó, một người đến nhà thờ tự xưng mình là “Con Thiên Chúa” và nhận mình đã chọi đá làm vỡ hai tấm kính màu này. Các viên chức trong nhà thờ cho rằng người này điên loạn nên đuổi anh ta đi. Anh ta, sau đó, đã đến báo cảnh sát với những luận điệu tương tự. Cảnh sát cũng cho rằng người này điên loạn nên đuổi anh ta đi.

Sự thù địch chống Kitô giáo đang gia tăng ở Tây Âu, nơi có khoảng 3,000 nhà thờ và các biểu tượng Kitô giáo khác bị tấn công phá hoại trong năm 2019, theo đánh giá của Viện Gatstone.

Nghiên cứu của cơ quan này, bao gồm Anh, Pháp, Đức, Ái Nhĩ Lan, Bỉ, Đan Mạch, Ý và Tây Ban Nha, cho thấy các trường học, nghĩa trang, nhà thờ và tượng đài bị tấn công nhiều nhất là ở Pháp, nơi trung bình ba địa điểm bị tấn công mỗi ngày.

Kế đến là Đức, nơi các cuộc tấn công đang diễn ra trung bình hai địa điểm mỗi ngày, theo báo cáo của cảnh sát.

Hầu hết các cuộc tấn công là vào các địa điểm và biểu tượng của Công Giáo nhưng ở Đức, nhiều nhà thờ Tin lành cũng bị tấn công. Các động cơ hàng đầu của các cuộc tấn công này bao gồm phá hoại, trộm cắp, chính trị và tôn giáo, nhưng thủ phạm thường không bị bắt. Hành vi của họ có nhiều hình thức khác nhau, bao gồm đốt phá, tiểu tiện và đại tiện, mạo phạm, cướp bóc, viết nghuệch ngoạc các dòng chữ chế giễu, tục tĩu, và thậm chí cả các nội dung suy tôn Satan.

Gatestone nhấn mạnh rằng nhiều vụ việc không được phân loại là tội ác căm thù đức tin vì nghi phạm thường được cho là bị rối loạn tâm thần. Ở Pháp và Đức, các cuộc tấn công được cho là phù hợp với sự gia tăng người nhập cư từ các quốc gia Hồi giáo, nhưng không có số liệu thống kê chính thức nào cho thấy có thể đổ lỗi cho các hoạt động bài Kitô của người Hồi giáo hoặc các chiến binh thánh chiến.

Trong khi đó, các cuộc tấn công ở Tây Ban Nha thường được cho là do những người theo chủ nghĩa vô chính phủ, nữ quyền cấp tiến và các cá nhân cực đoan khác thực hiện.

Các phương tiện truyền thông Âu châu thường không chú ý loan tin về các hành động bài Kitô trong khilại báo cáo thường xuyên hơn về các cuộc tấn công chống lại người Hồi giáo.


Source:Classic FM