Lúc 10g00 sáng thứ Bảy 04/01/2020, tại Thánh đường giáo xứ (Gx) Thủ Thiêm, gần 4.000 đoàn viên (Đv) Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Tổng giáo phận Sài Gòn (GĐPTTTCG TGP) đã cùng dâng Thánh lễ tạ ơn do cha Tổng linh hướng (TLH) Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng chủ sự cùng quý cha đồng tế. Tham dự còn có một số ông cố đồng hành cùng quý ân nhân.

Xem Hình

Trước Thánh lễ, anh trưởng Ban chấp hành (BCH) TGP đã tổng kết hoạt động của GĐPTTTCG qua các mặt tổ chức, sinh hoạt đoàn thể, sinh hoạt đạo đức, công tác phục vụ Gx, công tác bác ái và công tác phát triển đoàn thể. Trong đó nổi bật lên là tích cực tham gia các buổi học hỏi về nội quy mới, tham gia các buổi thường huấn, huấn luyện học tập, kế hoạch tổ chức bầu cử BCH các cấp nhiệm kỳ 2020 -2024.

Sau ít phút nghỉ giải lao, các tham dự viên đã rước đoàn đồng tế lên cung thánh dâng Thánh lễ tạ ơn. Trong bài giảng, cha TLH chia sẻ: đối với GĐPTTT, nhìn lại một năm cùng với sự hiện diện của quý ông cố từ những ngày đầu thành lập, quý cha linh hướng, quý ân nhân là điều cần thiết. Tất cả chúng ta ngồi lại với nhau trước là để cảm tạ ơn Chúa vì những động viên, đóng góp cho đoàn thể phát triển.

Trong sinh hoạt tại mỗi Gx, GĐPTTT chúng ta cùng cộng tác với Hội đồng Mục vụ, là những cánh tay nối dài của cha xứ để làm việc tông đồ. Sự phát triển đó không những được lan tỏa khắp các giáo phận trong nước mà còn lan tỏa sang các nước Lào và Campuchia. Đó là nhờ sức mạnh quyết tâm đem Thánh Tâm Chúa đến cho mọi người.

Những thành quả GĐPTTT có được là nhờ sự nỗ lực của mỗi Đv. cùng với sự quan tâm hướng dẫn, đồng hành của quý cha linh hướng. Bên cạnh đó, sự hổ trợ của quý ân nhân các cấp cũng đóng góp một phần không nhỏ. Xin Thánh Tâm Chúa ban sức mạnh và chúc phúc cho những công việc tông đồ sắp tới để đoàn thể chúng ta mỗi ngày thêm vững mạnh hơn.

Cuối Thánh lễ, đại diện BCH TGP Sài Gòn đã ngỏ lời tri ân và dâng lên cha TLH cùng quý cha đồng tế những món quà cảm tạ. Cha Phó TLH đã đáp từ bằng những lời cám ơn BCH các cấp, các vị ân nhân cùng toàn thể Đv. Sau đó, quý cha đã cùng BCH, quý ân nhân cùng các Đv ghi lại những tấm hình lưu niệm và dùng bữa cơm trưa tại hội trường Gx.

Jos. Hoàng Mạnh Hùng