Trong tâm tình tri ân và ghi nhớ công ơn các mục tử đã hy sinh, phục vụ Giáo hội và tha nhân. Vào lúc 8g30 thứ Sáu 19.12.2019, Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTT CG) Xứ đoàn Trung Mỹ Tây đã đến thăm các linh mục đang nghỉ hưu tại nhà hưu dưỡng Chí Hòa thuộc Tổng Giáo Phận Sài Gòn, số 149 Bành văn Trân, Phường 7, Tân Bình, TP.HCM.

Xem Hình

Được sự hướng dẫn của nữ tu phụ trách, đoàn đã đến từng phòng thăm hỏi, tặng quà quý cha. Tại thời điểm này, nhà hưu dưỡng Chí Hòa có 17 linh mục hưu dưỡng sau một thời gian dài dâng hiến phục vụ Giáo hội, phục vụ tha nhân, 3 nữ tu phục vụ và 1 bảo vệ. Có những vị tuổi cao sức yếu cần được nghỉ ngơi, an dưỡng cho quãng đời còn lại, nhưng cũng có vị chưa đến tuổi nghỉ hưu nhưng vì bệnh tật cũng phải gác lại các công việc mục vụ để về đây dưỡng bệnh.

Đa số quý cha vẫn còn minh mẫn, nhanh nhẹn và hoạt bát chỉ trừ một cha đã 94 tuổi phải nằm liệt giường. Có cha vẫn còn đi giảng phòng và khi chúng tôi đến có một số giáo dân đang chờ đợi được quý cha ban Bí tích Hòa giải. Trò chuyện với chúng tôi, quý cha rất vui vẻ luôn nở những nụ cười giúp các ngài quên đi những u buồn và bệnh tật.

Đoàn cũng không quên gởi lời thăm hỏi và tặng quà cho quý nữ tu phục vụ và tạm biệt ra về vào lúc 10g cùng ngày.