“Chúa Kitô đang sống”là đề tài chia sẻ của Linh mục (Lm) Giuse Đặng Chí Lĩnh, đặc trách về ơn gọi ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn, cho các em thiếu nhi và cộng đoàn giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, trong buổi tĩnh tâm diễn ra lúc 17g30 thứ Ba, Tuần III Mùa Vọng, nhân dịp ngài được Lm Gioakim Lê Hậu Hán, chánh xứ Vĩnh Hòa mời về giảng phòng cho cộng đoàn giáo xứ vào các ngày 17, 18 và 19.12.2019.

Xem Hình

Sau bài Tin Mừng,Lm Giuse Đặng Chí Lĩnh đã chia sẻ về ơn gọi trở nên thánh trong thế giới hôm nay: Trong cuốn sách tông huấn của ĐTC Phanxicô viết với chủ đề “Chúa Kitô đang sống” gởi cho người trẻ và cộng đoàn dân Chúađược trở nên thánh, không trừ một ai, và không phân biệt người giàu sang hay nghèo hèn. Kế đó, ngài nhấn mạnh: Trong cuộc sống ngày nay, các bạn trẻ đang chạy theo lối sống tự do và làm theo ý muốn của riêng mình, làm những gì mà mình thích, và thích sống chung và sống thử, để rồi có thai ngoài ý muốn và kết quả thật đáng buồn, ảnh hưởng đến tương lai mai sau.Do đó, ĐTC mời gọi mỗi người chúng ta hãy từ bỏ chính mình, sống tình liên đới với nhau, biết quan tâm chia sẻ bác ái cho nhau, không chỉ bằng lời nói xuông, mà phải bằng hành độngcụ thể qua những việc làm thiết thực nhất. Đồng thời, chúng ta cũng phải tạo cho các bạn trẻ có công ăn việc làm, giúpđỡ họ lớn lên trong đức tin, và lòng khao khát tìm kiếm Chúa và thực thi Lời Ngài truyền dạy. Ngoài ra, chúng ta cũng phải giúp cho những người trẻ biết nhớ về cội nguồn, học hỏi những kinh nghiệmnơi các cụ bậc cao niênvà ơn khôn ngoan của các ngài. Bên cạnh đó, chúng ta cũngphải biết tôn trọng sự tự do vàđón nhận sự nhanh nhạy nơi những người trẻ, đón nhận sự thông minh và hiểu biết về ngôn ngữ, óc sáng tạo và kỹ năng giao tiếp, dấn thân hy sinh bảo vệ môi trường xanh và sạch… Mục vụ năm 2020 của Giáo hội Việt Nam là: “Đồng hành với người trẻ tiến tới sự hoàn thiện”. Vì vậy, chúng ta hãy luôn đồng hành và kiên trì lắng nghe nơi những người trẻ, hướng dẫn và chỉ dạy cho người trẻ những kỹ năng cần thiết để trở thành người con ngoan trong gia đình và xã hội. Đặc biệt về ơn gọi sống đời thánh hiến, biết đáp lại tiếng Chúa mời gọi ra đi làm chứng tá cho Tin Mừng giữa lòng thế giới hôm nay.

Kết thúc buổi tĩnh tâm, Lm Giuse Đặng Chí Lĩnh hát tặng các em và cộng đoàn bài hát “Ba Vua hạnh phúc” do chính ngài là tác giả.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Thánh lễ dành cho các em thiếu nhi chiều thứ Năm: Ông cố Giuse Phạm Văn An,Chủ tịch, thay mặt cộng đoàn giáo xứ lên ngỏ lời cảm ơn Lm chánh xứ Gioakim, Lm Giuse Đặng Chí Lĩnh, đã nhận lời về dâng Thánh lễ và chia sẻ về ơn gọi nên thánh trong ba ngày tĩnh tâm vừa qua, phần nào giúp cho cộng đoàn ý thức hơn về đức tin cũng như chuẩn bị tâm hồn đón mừng ngày Đại lễ Giáng sinh được sốt sắng. Nhân dịp đón mừng Chúa Giáng sinh 2019, cộng đoàn giáo xứ Vĩnh Hòa kính chúc Lm Giuseđược nhiều sức khỏe, an lành và thánh đức. Tiếp nối lời cảm ơn của ông cố Giuse Phạm Văn An, Lm Giuse chủ tế có lời cảm ơn và chúc mừng Lm chánh xứ Gioakim, cùng mọi thành phần dân Chúa đón một mùa Giáng sinh vui tươi và bình an. Cầu chúc cho các em thiếu nhi luôn được ngoan hiền và đạo hạnh, chúc cho ông bà anh chị emsống theotông huấncủa ĐTC mời gọi “Chúa Kitô đang sống”.

Ngày tĩnh tâm khép lại lúc 19g30, cộng đoàn hân hoan lãnh nhận ơn bình an và cùng nhau hát vang bài “Nguyện Mùa Vọng”.