Thứ Ba, ngày 10 tháng 12 năm 2019 trong niềm vui tạ ơn, giáo xứ Lam Điền hân hoan chào đón Đức Tổng Giám (TGM) Giuse Vũ Văn Thiên về chủ sự Thánh lễ tạ ơn khánh thành Nhà Mục vụ và ban Bí tích Thêm sức cho 42 em thiếu nhi.

Xem Video

Trước khi bước vào nghi thức làm phép ngôi Nhà Mục vụ, cha xứ Antôn Nguyễn Văn Độ thay lời cho toàn thể giáo xứ Lam Điền, có lời chào trân trọng tới Đức TGM Giuse, quý Cha, quý khách đã về hiệp thông và chung chia niềm vui cùng với giáo xứ trong ngày đặc biệt hôm nay.

Nghi thức cắt băng khánh thành và làm phép Nhà Mục vụ do Đức TGM Giuse long trọng cử hành trong sự tham dự sốt sáng và tràn đầy niềm vui tạ ơn của toàn thể cộng đoàn.

Ngôi Nhà Mục vụ được xây dựng trong thời gian 2 năm có chiều dài 32m, rộng 12m, 2 tầng với mỗi tầng cao 4m50. Ngôi nhà gồm 1 phòng hội họp và 1 phòng học chính có diện tích mỗi phòng 120m2; 1 phòng dành cho ban mục vụ; 1 phòng dành cho mục vụ giới trẻ; 1 phòng dành cho mục vụ thiếu nhi với thư viện sách; 3 phòng ở trong đó 2 phòng 44 m2 và 1 phòng 88 m2. Sàn trên cùng rộng 400 m2 có thể dùng để ở khi cần, để đồ, chơi thể thao.

Công trình phụ hoạ có diện tích 350 m2, với 2 nhà bếp: 1 dành cho tập thể chứa được 250 người và 1 bếp dành cho riêng cho người nhà xứ; 1 nhà vệ sinh công cộng khép kín với 10 phòng, cạnh bên có 3 phòng nhỏ có thể ở và học giáo lý khi cần. Diện tích sử dụng lên tới 1.350 m2.

Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức cho 42 em thiếu nhi do Đức TGM Giuse cử hành. Hiện diện và hiệp thông trong Thánh lễ còn có quý Cha trong và ngoài giáo hạt, quý tu sĩ, quý khách, quý phụ huynh của các em lãnh nhận bí tích và toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

Để được lãnh nhận Bí tích Thêm sức, 42 em thiếu nhi đã sốt sáng lặp lại lời tuyên xưng đức tin ngày chịu phép Rửa tội trước sự thẩm vấn của Đức TGM Giuse.

Sau nghi thức đặt tay khẩn cầu ơn Thánh Thần, các em đã cùng với cha mẹ đỡ đầu tiến lên cung thánh để được Đức TGM Giuse xức dầu và ban ơn Chúa Thánh Thần trong bầu khí sốt sắng và trang trọng.

Kết thúc Thánh lễ, Cha Antôn đã đại diện cho giáo xứ có lời tri ân tới Đức TGM Giuse, quý Cha và quý khách. Cùng với đó, một em thiếu nhi đại diện cho các em đã được lãnh nhận Bí tích Thêm sức bày tỏ lòng biết ơn tới Đức Tổng Giuse, Cha Antôn, quý Cha và toàn thể cộng đoàn đã yêu thương, lo lắng và cầu nguyện đặc biệt cho các em trong ngày hồng phúc này.

BTT Xứ Lam Điền