“ Đây bài ca ngàn trùng, hiệp dâng về Thiên Chúa bài ca thắm nhuộm máu hồng… Lời bài ca nhập lễ của ca đoàn Chúa Ba Ngôi đã giúp cộng đoàn sốt sáng Tham dự Thánh lễ trọng thể kính Các Thánh Tử Đạo VN bổn mạng HĐ MV giáo xứ Tân việt diễn ra lúc 17g thứ hai 25/11/2019 tại giáo xứ Tân việt hạt Tân sơn nhì

Thánh lễ do LM chánh xứ Đa minh Vũ ngọc Thủ chủ tế cùng với sự hiện diện của Quý chức tân cựu đại diện các đoàn thể cùng cộng đoàn dân Chúa.

Xem Hình

Sau ba hồi chiêng cổ, quý chức các giáo họ, đại diện các đoàn thể đón Cha chủ tế từ tiền sảnh thánh đường lên cung thánh bắt đầu Thánh lễ tạ ơn.

Đầu lễ cha chủ tế nhắn nhủ: Hôm nay toàn thể Giáo hội mừng kính các Thánh Tử đạo VN, cũng là bổn mạng HĐMV giáo xứ Tân việt cũng như có nghi thức tuyên hứa của tân banthường vụ hội đồng mục vụ giáo xứ chúng ta. Chúng ta cùng tạ ơn Chúa và chúc mừng nhau.

Chia sẻ Tin mừng Cha chủ tế nói: “ Đọc lại tiểu sử của các Thánh tử đạo VN, chúng ta thấy ở quy nhơn chúng ta thấy có rất nhiều ông trùm của các giáo họ, cuộc sống của các ông trùm luôn trung thành với Chúa, trung thành với giáo hội và sẵn sàng hy sinh để làm rạng danh Chúa trong thời kỳ đạo mới đến nước ta.

Thánh lễ hôm nay cũng là bổn mạng của quý chức trong HĐMV giáo xứ và đặc biệt có 5 vị sẽ tuyên hứa, đây là những vị đã được anh chị em tin tưởng quý mến bầu lên để phục vụ giáo xứ. Chắc chắn con đường mà các vị ấy đã lựa chọn phải là con đường hy sinh rất nhiều như Chúa Giê su ngày xưa đã nói, người càng làm lớn thì càngphải phục vụ anh chị em vì những gì anh em làm cho một trong những người bé mọn nhất là làm cho chính ta.

Ngài kết luận: Ước mong lòng yêu mến các Thánh Tử Đạo VN của giáo xứ chúng ta sẽ ngày một triển nở, và không chỉ dừng lại ở yêu mến chúng ta phải nêu gương các Ngài, sống và làm chứng niềm tin của mình nơi gia đình, trong xã hội qua đó nhiều người sẽ tin và nhận biết Chúa là Thiên Chúa của tình yêu.

Sau bài giảng là nghi thức tuyên hứa của Tân ban thường vụ HĐMV. Xin cho các quý chức trong nhiệm kỳ mới này luôn được ơn khôn ngoan để đem lại lợi ích cho cộng đoàn giáo xứ.

Thánh lễ tiếp tục với Lời nguyện tín hữu và dâng của lễ.

Kết thúc thánh lễ toàn thể cộng đoàn ra đài các Thánh tử đạo VN để cùng đọc kinh cầu nguyện.

Mừng kính các Thánh tử đạo VN ước mongnhững hạt giống đã được các Ngài gieo trồng tiếp tục trổ sinh nhiều hoa trái thiêng liêng trong đời sống đức tin của mỗi người chúng ta.

Vinh sơn Trần văn Đẩu