"Đêm Ga La theo chân ĐTC Phanxicô" của phái đoàn VN đang hành hương đón ĐGH tại Thái Lan

Buổi tối ngày 20/11/2019, hàng ngàn người thuộc đoàn hành hương Việt Nam đã có mặt tại một nhà hàng lớn tại Bangkok để có một buổi họp mặt với chủ đề “Đêm Gala theo chân Đức Thánh Cha Phanxico”. Đó là buổi gặp gỡ để lại nhiều cảm xúc trong lòng giáo dân trong chuyến hành hương trên đất Thái.

Trong buổi họp mặt này, người tham dự được thưởng thức điệu múa đặc trưng của dân tộc Thái với điệu nhạc sôi động, trang phục đẹp, động tác uyển chuyển. Hai MC xuất hiện là Đông Quân và một bạn nam rất hoạt bát, khéo léo dẫn dắt chương trình. Có phần đặc biệt khi ông bà Trần Văn Long, tổng giám đốc công ty Du lịch Việt, đã lên phát biểu cảm tưởng và nói lời cảm ơn khi được Hội Đồng Giám Mục Việt Nam tín nhiệm, ủy thác và tạo mọi điều kiện thuận lợi trong công việc để được vinh dự tổ chức sự kiện này cho giáo dân từ Ủy ban Mục Vụ Di Dân thuộc Hội Đồng Giám Mục Việt Nam và đã có những con số ấn tượng như có 10 Đức Giám Mục và 215 linh mục và tu sĩ tham dự, gần 3.000 giáo dân đến từ 20 tỉnh thành của 120 giáo xứ, với 50 thánh lễ mỗi ngày, 50 chuyến bay, 80 xe phục vụ ở Thái Lan và 200 nhân viên, HDV phục vụ hậu cần.

Xen kẽ những phần chính của đêm Gala là mọi người cùng múa hát với nhau. Ai mà không vui, không phấn khởi trong một bầu khí vui tươi, quang cảnh lịch sự và được đón tiếp chu đáo.

Đêm nay, có một phần đặc biệt của chương trình; đó là chúc mừng sinh nhật Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Chí Linh, TGM Huế, Chủ tịch HĐGMVN. Nào lời chúc mừng, hoa tiếng vỗ tay...Đức Cha xúc động và nói một lời nhắc nhở trong thánh lễ buổi chiều, đó là việc Giáo hội Việt Nam chuẩn bị đón tiếp Đức Hồng Y Parolline, bộ trưởng ngoại giao Tòa Thánh và mong ước Đức Thánh Cha thăm Việt Nam và Đức TGM Giuse mong mọi người cầu nguyện để điều này thành hiện thực. Nghĩ đến đây, người giáo dân mà giàu tưởng tượng sẽ có thể mường tượng ra cảnh đất nước Việt Nam rộn ràng đón tiếp giáo dân các nước khác đến hòa niềm vui, đón vị cha chung mang hình bóng Chúa Kitô nơi trần thế, như tại đất nước Thái Lan trong những ngày qua.

Ba Đức Cha cùng đồng tế trong thánh lễ buổi chiều, cũng đứng bên Đức TGM để chia sẻ một khoảnh khắc tốt đẹp, trong cuộc đời của người anh em. Pháo kim tuyến bung nổ lấp lánh trên khán đài như hòa với lời hát của những người hành hương. Tiệc mừng đoàn hành hương khá thịnh soạn, ngon miệng và được các bạn trẻ Thái Lan phục vụ tận tình.

Chương trình cũng mời anh chị em có sinh nhật là ngày 20/11 lên khán đài để được chúc mừng và nhận những món quà, như chuỗi Mân Côi làm bằng gỗ dầu với lời hẹn ước sẽ đọc kinh Kính Mừng cho đến hết cuộc đời. Thật trẻ trung, yêu đời khi các linh mục miền tây sông nước cùng lên hát trên sân khấu, hát cho tươi vui, hát cho đẹp tình Giêsu giữa mọi người với nhau.

Kết thúc gala, nhiều đoàn lần lượt ra về, đâu đó vẫn có tiếng chào hỏi nhau của người vùng này, vùng khác một cách vui vẻ, chắc chắn đọng vào lòng những người hành hương kỷ niệm khó quên. Chiều ngày mai, tất cả chúng tôi đóng vai “người trong đám đông”, vẫy tay đón chào và được hiệp dâng thánh lễ với Đức Thánh Cha.Đức Thánh Cha.

Maria Vũ Loan