Đức Thánh Cha nói với các nhân viên của Bệnh viện Chúa Hài Đồng Giêsu: ‘Phúc cho những bàn tay chữa lành’

Đức Thánh Cha Phanxicô kêu gọi các nhân viên của Bệnh viện Chúa Hài Đồng Giêsu hãy chữa lành cho những trẻ thơ bị bệnh và nỗ lực tìm ra các phương pháp chữa trị cho những căn bệnh hiếm gặp.
(Bài của Devin Watkins – Tin Vatican)

Bệnh viện Chúa Hài Đồng Giêsu mừng kỷ niệm 150 năm và Đức Thánh Cha Phanxicô bày tỏ sự ngưỡng phục và không ngừng ủng hộ cho Bệnh Viện ưu việt này.
Gặp gỡ với chính quyền, bác sĩ, y tá và nhân viên y tế của bệnh viện trong cuộc triều yết vào Thứ Bảy ngày 16/11, Đức Thánh Cha đã mô tả việc thành lập bệnh viện nhi đồng đầu tiên này của Ý vào năm 1869 như một sáng kiến và một món quà.

Ngài nói Arabella Salviati có sáng kiến của một người nữ và một người mẹ, để hình thành ra một bệnh viện dành riêng cho trẻ em.
Quyền ưu tiên trẻ em phải được săn sóc
Bệnh viện Chúa Hài Đồng được hiến tặng cho Vatican vào năm 1924. ĐTC nói rằng điều đó đã trở thành mối quan tâm về trẻ em trên toàn thế giới, và Giáo Hội Công Giáo cần mở rộng đến tận cùng các chân trời góc biển của trái đất này.

Vì thế, bệnh viện Chúa hài Đồng này là sự ra đời cho một tổ chức to lớn và quý giá, đi tiên phong và hướng về tương lai.
Đức Thánh Cha Phanxicô cho biết danh tính thực sự của bệnh viện bắt nguồn gốc từ Kitô giáo, một tổ chức tôn giáo lo cho các em bị ốm đau bệnh tật!
Lòng đạo đức thương yêu trẻ thơ luôn thôi thúc các bạn phải trung thành với ơn gọi của thuở ban đầu của Bệnh viện, và đó là mục tiêu để chúng ta nhắm tới tương lai.

Những bàn tay chúc lành
Trong một bản văn được phân phát cho những khách hành hương viết về tâm tình của một bà mẹ nước Venezuela kể lại câu chuyện về cách Bệnh viện Chúa Hài Đồng này chữa trị bệnh cho đứa con trai đau yếu của bà.
Vì vậy, Đức Thánh Cha Phanxicô đã suy tư về cách bà đề cập tới phước lành của Thiên Chúa và những bàn tay được chúc lành cách kỳ diệu này đã chào đón và chữa lành cho đứa con trai của bà.

ĐTC nói khả năng chữa lành những thương đau cho người khác là một món quà, và ngài mời gọi các nhân viên y tế hãy không ngừng làm thăng tiến nghành nghề chuyên môn và nhiệt huyết của các bạn.
Và ngài chúc lành cho tất cả các bàn tay của các bác sĩ và y tá đang có mặt trong Hội trường thánh giáo hoàng Phaolô VI.

Không có cách chữa trị nào mà không cần nghiên cứu
Đức Thánh Cha đánh giá cao về những nghiên cứu y khoa tiên tiến của Bệnh viện Hài Đồng Giêsu này.
ĐTC nói sự nghiên cứu càng chuyên sâu thì sự chăm sóc cho trẻ em càng tốt. Không có cách chữa trị nào mà không cần nghiên cứu. Không có tương lai y khoa, nếu không có nghiên cứu.

Cuối cùng, Đức Thánh Cha ca ngợi những nỗ lực chuẩn đoán các điều kiện y tế về những căn bệnh hiếm hoi và phức tạp; ngài khâm phục sự cần cù đam mê của các nhân viên của bệnh viện.
Tôi tha thiết cầu mong các bạn đừng bao giờ đánh mất khả năng nhìn ra những khuôn mặt đau khổ của trẻ thơ ngang qua những căn bệnh và qua những tiếng than khóc của cha mẹ các em đang vang lên từ những phòng bệnh lẫn những phòng thí nghiệm của các bạn.