Giáo Hội Công Giáo ở Úc dành tháng 11 như một thời gian để cầu nguyện cho những người bị ảnh hưởng bởi tình trạng hạn hán làm tê liệt đang ảnh hưởng đến một số khu vực của đất nước. Theo Cục Khí tượng, hạn hán hiện nay là tồi tệ nhất trong 100 năm trở lên, với hầu hết các vùng của các bang miền đông Úc được tuyên bố là bị hạn hán. Nhận lời mời của Hội đồng Giám mục Úc, các giáo xứ, trường học, gia đình và các cộng đồng Công Giáo khác trên khắp đất nước đang được khuyến khích tham gia Chiến dịch Cầu nguyện Quốc gia về Hạn hán.

Về vấn đề này, trong một ghi chú gửi đến Agenzia Fides, Đức Cha Columba Macbeth-Green, thuộc dòng các cha Paolini, Giám mục của Wilcannia-Forbes giải thích: "Những người đang sống ở những nơi có dồi dào, hoặc ít nhất là đủ, nước dường như không nhận thức được sự chịu đựng của hạn hán đang gây ra thêm bao nhiêu khó khăn cho những người trong các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi hạn hán: Giáo hội trên khắp nước Úc - giáo dân, tu sĩ, linh mục và giám mục - cũng cần phải liên đới với những người đau khổ nhất, cầu nguyện và hỗ trợ thiết thực cho những người cần thiết nhất ".

Đức Giám Mục, đứng đầu một giáo phận bao phủ gần một nửa New South Wales, gồm một số khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi hạn hán ở nước này, lưu ý: "Tháng cầu nguyện là một đáp ứng bổ sung cho công việc địa phương đã thực hiện tại các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi hạn hán. Một số dịch vụ của Công Giáo chúng tôi, cùng với các tổ chức tôn giáo, từ thiện và chính phủ khác, đang làm việc đáng chú ý, hỗ trợ người dân có nhu cầu vật chất, cung cấp hỗ trợ tài chính và đáp ứng nhu cầu tâm lý và tinh thần của dân chúng. Nhưng trong bối cảnh Công Giáo, cầu nguyện phải là một phần trong đáp ứng của chúng tôi ".

Đức Giám Mục giải thích, ngay cả Kinh Thánh trình bày những câu chuyện trong đó mưa tượng trưng cho món quà của Chúa dành cho những người đang đau khổ: "Trong thời kỳ hạn hán như chúng ta đang trải qua, chúng ta nên cầu nguyện cho món quà mưa của Chúa, nó sẽ có sức mạnh để làm dịu vùng đất khô cằn của chúng ta và cũng nâng đỡ tinh thần sa ngã của nhiều người”, ngài kết luận.

Source: Agenzia Fides