Tổng Giám mục Krakow đã so sánh phong trào LGBT ở Ba Lan với chủ nghĩa cộng sản. Đức Tổng Giám Mục Marek Jędraszewski đã đưa ra sự so sánh trên trong một lá thư mục vụ gửi đến các linh mục, nam nữ tu sĩ và anh chị em giáo dân của tổng giáo phận, và khuyến khích mọi người cầu nguyện cho Ba Lan.

Trong bức thư, Đức Tổng Giám Mục Jędraszewski nói rằng phong trào đồng tính là “mối đe dọa lớn tiếp theo đối với tự do của chúng ta, nó có bản chất của một ý thức hệ toàn trị”. Ngài nhấn mạnh rằng phong trào này, giống như chủ nghĩa cộng sản, “bắt nguồn từ sự chối bỏ Thiên Chúa một cách triệt để.”

“Hậu quả của sự chối bỏ này là một tầm nhìn mới về con người đang được tuyên bố, trong đó con người trở thành một bức tranh biếm họa của chính mình.”

“Một phần của hệ tư tưởng giới tính hiện nay là những nỗ lực xóa sạch sự khác biệt tự nhiên giữa người nam và người nữ. Hơn nữa, thông qua việc tuyên truyền quá khích về ý thức hệ LGBT nhân danh cái gọi là ‘khoan dung và tiến bộ’, những điều thiêng liêng nhất đối với chúng ta bị chế giễu”.

Đức Tổng Giám Mục Jędraszewski cũng lo ngại rằng “các quyền lương tâm bị xói mòn dưới chiêu bài thúc đẩy chương trình nghị sự của LGBT, và những người có đức tin đang bị dẫn dắt lầm đường lạc lối khỏi các nguyên tắc của đức tin Kitô.”

“Điều này rõ ràng nhắc nhở chúng ta về thời kỳ toàn trị của Cộng hòa Nhân Dân Ba Lan, khi những thành tựu trong xã hội chỉ được dành cho các thành viên của Đảng Cộng sản, và các tín hữu được đối xử như những công dân hạng hai”.

Cộng hòa Nhân Dân Ba Lan, là quốc hiệu của nước Ba Lan cộng sản, tồn tại từ năm 1947 đến năm 1989. Cộng hòa Ba Lan, một nước cộng hòa dân chủ, được thành lập vào tháng 9 năm 1989 để thay thế cho cái thể chế đã làm khổ dân tộc này trong gần nửa thế kỷ.

Đức Tổng Giám Mục lên tiếng lo ngại rằng một số học sinh mẫu giáo của đất nước này đang được dạy về giáo dục giới tính. “Những bài học này có nguy cơ gây tổn hại tinh thần cho trẻ em, và rõ ràng là một sự xúc phạm đến Thiên Chúa, Đấng Tạo Hóa”, và nhấn mạnh thêm rằng điều quan trọng là mọi người phải cảnh giác chống lại những gì ngài gọi là một cuộc tấn kích chống luân lý.

Đức Tổng Giám Mục Jędraszewski đã kết thúc bức thư mục vụ của ngài với tuyên bố rằng từ tháng 11 năm 2019 đến hết tháng 12 năm 2020, sẽ có những sáng kiến cầu nguyện trên khắp tổng giáo phận. Điều này sẽ bao gồm nửa giờ chầu im lặng trước Thánh lễ buổi tối trong mỗi nhà thờ và nhà nguyện công cộng, cũng như việc đọc kinh Mân côi và việc kêu cầu sự can thiệp từ Thánh Gioan Phaolô II, là vị đã từng lãnh đạo Tổng giáo phận Krakow trước khi được bầu làm giáo hoàng vào năm 1978.

Năm cầu nguyện sốt sắng này đánh dấu kỷ niệm 40 năm lần đầu tiên Thánh Gioan Phaolô II trở lại Ba Lan trong tư cách là Đức Giáo Hoàng và kỷ niệm 100 năm ngày sinh của ngài.

Chuyến trở về Ba Lan đầu tiên của ngài đã giúp khởi động phong trào chống cộng ở nước này. Công đoàn Đoàn kết, tổ chức đã nổi dậy chống lại chính quyền cộng sản vào đầu những năm 1980, đã được thành lập và đấu tranh dẫn đến sự sụp đổ của chủ nghĩa cộng sản ở Ba Lan vào cuối thập kỷ 1980.

Không giống như hầu hết các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu, Ba Lan đã không hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới và hiến pháp của nước này quy định cụ thể rằng hôn nhân là giữa một người nam và người một nữ. Các cuộc thăm dò dư luận ở nước này đã nhiều lần cho thấy người Ba Lan không tán thành các kết hiệp đồng giới, cũng như quyền của các cặp đồng giới được nhận con nuôi.


Source:Catholic News Agency