Sau 20 năm, Tông đồ “Catholics Come Home – Người Công Giáo Trở Về Nhà” tiếp tục truyền cảm hứng cho những người Công Giáo không linh hoạt nắm lấy đức tin của họ. Trong 20 năm qua, Tông đồ “Catholics Come Home – Người Công Giáo Trở Về Nhà” (CCH) đã đáp lại lời kêu gọi của Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II về “một cuộc truyền giáo mới” bằng cách tạo ra những quảng cáo truyền hình mời gọi những người Công Giáo không linh hoạt trở về nhà. Với nhiều năm kinh nghiệm truyền thông chuyên nghiệp về quảng cáo, Tom Peterson, người sáng lập CCH đã cầu nguyện, 'Lạy Chúa, Chúa muốn sử dụng cuộc đời con như thế nào?' Ông tin rằng Chúa đã chuẩn bị cho ông để truyền giáo cho mọi người, nhưng không phải trong nhà thờ. Do đó, ông đã sản xuất một chương trình truyền thông cho Giáo phận Phoenix, kết quả là 92.000 người đến hoặc quay trở lại Giáo hội.”

Điều làm nên sự khác biệt của chương trình truyền thông Peterson, là chất lượng và khả năng mô tả Giáo Hội Công Giáo theo một chiều hướng tích cực. Như trang mạng của nó giải thích, “Được truyền cảm hứng bởi các lời kêu gọi của các Đức Thánh Cha chúng ta hướng đến việc Truyền Giáo Mới và tái đề xuất Tin Mừng, tông đồ “Người Công Giáo Trở Về Nhà” tiếp cận với người những Công Giáo không linh hoạt bằng cách sử dụng quảng cáo truyền hình truyền cảm hứng và một trang mạng tương tác. Không có áp lực hay bó buộc nào, Catholic Come Home.org cung cấp một cơ hội để tìm hiểu chân lý về đức tin Công Giáo trong một bầu không khí yêu thương, không phán xét. Chúng tôi cung cấp nhiều nguồn hỗ trợ cho những người Công Giáo tách rời và những người ngoài Công Giáo tìm hiểu về việc trở lại Giáo Hội Công Giáo. Trở về nhà chưa bao giờ dễ dàng hơn thế!” Kết quả của những nỗ lực của Peterson đã nói lên điều đó.

Đức Tổng Giám Mục Carlson của St. Louis lưu ý, “Chúng tôi may mắn có khoảng 37.000 linh hồn đã trở lại với đức tin (tăng số người tham dự thánh lễ thêm 8,3% / Mùa Vọng 2011). Giám Mục Michael Sheridan của Colorado Springs tuyên bố rằng “Chiến dịch truyền hình này có tác động đáng kể trên hàng trăm ngàn người xem trong khu vực của chúng tôi. Tại Sacramento, Đức Giám Mục Jaime Soto tiết lộ số người tham dự thánh lễ tăng 16,05% (20.800 linh hồn trở lại Giáo hội). Quảng cáo truyền hình nổi tiếng nhất của họ (xem bên dưới) rất đơn giản, nó làm nổi bật niềm vui và vẻ đẹp của đức tin Công Giáo. Có thể tìm thấy tất cả các “evangomercial – quảng cáo Tin mừng” trên trang mạng, trong đó có một loạt các quảng cáo truyền cảm hứng và nhiều người cung cấp chứng từ cá nhân. Thậm chí tông đồ còn có một nhánh giới trẻ với nội dung đặc biệt hướng tới giới trẻ.

Source: https://aleteia.org/2019/09/07/thousands-of-catholics-return-to-mass-after-watching-these-tv-commercials/