Xương của Thánh Anthony ở nhà thờ Hagen đã bị kẻ trộm ăn cắp.

Đêm hôm thứ sáu ngày 04.10. 2019 Kẻ trộm đã cạy cửa nhà thờ và đánh cắp nhiều đồ đạc trong số đó một hộp đựng Thánh Tích của Thánh Antôn Padua. Cha xở giáo xứ kêu gọi những kẻ trộm hãy mau trao trả lại hộp đựng thánh tích thánh Antôn Pađua lại cho giáo xứ để tôn kính.

Thư kêu gọi này của cha đã được sở cảnh sát địa phương cho biết hôm thứ Hai. Theo đó nhóm trộm đã dùng xà beng, hay đồ vật cứng nhọn cạy một cửa phụ bên cạnh lối vào của nhà thờ ở quận Kabel thuộc một phần của thành phố Hagen tiểu bang Nordrhein-Westfalen Đức Quốc.

Họ đã đánh cắp một hộp mạ vàng có chứa Thánh Tích của vị thánh Antôn Pađua.

Cảnh sát cho biết: các nhân chứng đã nhìn thấy một chiếc xe BMW màu đen dừng tại nhà thờ vào khoảng 23 giờ đêm. Bốn trong số năm người bước xuống xe đi ra ngoài vào hướng nhà thờ, và sau một thời gian ngắn đã quay trở lại. Chúng tôi nhìn thấy họ đã xách theo nhiều đồ vật. Những gì trong nhà thờ và phòng thánh đã bị lấy đi cũng chưa thống kê được chính xác. Nhưng điều chắc chắn là chiếc hòm nhỏ đựng Thánh Tích của Thánh Antôn Pađua trong hòm kính đã bị cạy ra và bây giờ đã bị thiếu mất.

Cha xứ Christoph Schneider cho biết hôm thứ hai rằng: giá trị vật chất của chiếc hộp không cao lắm. Cha sở tiền nhiệm của Giáo xứ này đã thỉnh về từ nhiều năm trước với giá 3.000 tiền Đức Mã.

Thực ra thì Thánh tích của Thánh Antôn Pađua chắc không có giá trị để buôn bán, chỉ có chiếc hòm nhỏ đựng bên ngoài thì còn có ít giá trị. Vì thế chúng tôi mong rằng những ai đã lấy đi xin trao trả lại " Ít nhất là vui lòng mang trả lại thánh tích".

Theo (KNA)