Chiều thứ Bảy 05/10/2019 hàng ngàn giáo dân trong Cộng Đồng và các tiểu bang đã đến Trung Tâm Hành Hương Thánh Mẫu Bringelly Sydney tham dự 2 ngày Đại Hội Thánh Mẫu do Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam TGP Sydney tổ chức với chủ đề “Hoa Kinh Dâng Mẹ ”

Đúng 3 giờ chiều mọi người đều tập trung trong hội trường Trung Tâm. Cha FX. Nguyễn Văn Tuyết Linh hướng Phong Trào Lòng Chúa Thương Xót TGP Sydney ngỏ lời chào mừng tất cả mọi người và Cha long trọng tuyên bố khai mạc giờ đền tạ nguyện kinh Lòng Chúa Thương Xót ngày Đại Hội Thánh Mẫu. Sau giờ kinh mọi người tập trung trước Lễ đài tham dự Thánh lễ khai mạc Đại Hội.

Xem Hình

Trước khi thánh lễ bắt đầu do Cha Trần Văn Trợ Chủ Tế, cha Tuyên úy Trưởng Bùi Sơn Lâm thay mặt Ban Tuyên Úy và Cộng Đồng ngỏ lời chào mừng tất cả mọi người Trung Tâm tham dự hai ngày Đại Hội Thánh Mẫu đồng thời Cha giới thiệu qúy Cha, Cha Paul Văn Chi, Cha Nguyễn Văn Tuyết. Cha Lê Hồng Mạnh, Cha Nguyễn Thái Hoạch, Cha Bùi Quang Tuấn, Cha Đoàn Danh và Cha Nguyễn Đức Trụ cùng hiệp dâng Thánh lễ

Sau giờ cơm tối tại các gian hàng ẩm thực, quý Cha và mọi người tập trung trong hội trường Trung Tâm. Cha Tuyên Úy Trưởng Bùi Sơn Lâm giới thiệu Cha Phêrô Bùi Quang Tuấn Giám Phụ Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Hải Ngoại Hoa Kỳ thuyết giảng với đề tài Đức Maria Nữ Vương Gia Đình. Chúng ta đến đây thường xuyên hàng năm hành hương để kính viếng Đức Mẹ và cầu nguyện, chúng ta cảm nhận được gì ? Biết ơn Chúa biết ơn Đức Mẹ như thế nào và chúng ta đã ghi ơn và tạ ơn chưa? Đặc biệt là ơn phúc của Thiên Chúa ban cho mỗi người chúng ta, chúng ta phải luôn trân quý ơn phúc đó để sống xứng đáng là chứng nhân cho Thiên Chúa....

Sau đó qúy Cha và mọi người tham dự đêm diễn nguyện do Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh trình diễn với những tiết mục nói về Mẹ Maria đặc biệt là hoạt cảnh Đức Mẹ hiện ra với 3 trẻ tại Fatima rất là đặc sắc và xúc tích..

Kết thúc đêm diễn nguyện quý Cha và tất cả mọi người,với nến sáng trên tay, cùng cung nghinh rước kiệu Thánh Thể Chúa Giêsu KiTô đi xuyên qua con đường 14 Chặng Đàng Thánh Giá trong khuôn viên Trung Tâm do Cha Paul Văn Chi điều hợp. Cuộc rước cung nghinh Thánh Thể rất long trọng và sốt sằng, mọi người cùng cầu nguyện cho quê hương Việt Nam và đất nước Úc Đại Lợi. Sau cuộc kiệu, Thánh Thể được rước về nhà nguyện của trung tâm thánh Giuse và tại đây các Giáo Đoàn, Hội Đoàn, thay phiên nhau chầu cầu nguyện suốt đêm.

Chúa Nhật 06/10/2019, mọi người tập trung trong hội trường trung tâm với sự hướng dẫn của Cha Paul Văn Chi trong nghi thức Hoa Kinh Dâng Mẹ. Mọi người cùng Cha Văn Chi và Cha Giảng Giảng Thuyết dâng chuỗi Mân Côi Mùa Mừng và trên tay mỗi người một nhánh hoa hồng cùng dâng lên Mẹ để nguyện xin Mẹ chúc lành cho bản thân cho gia đình, cho Quê Hương Việt Nam, Quê Hương Úc Đại Lợi, cùng dâng Mẹ các bệnh nhân và toàn thể Cộng Đồng. Sau đó Cha Bùi Quang Tuấn thuyết giảng với đề tài Cùng Mẹ Sống Lời Chúa.

Sau giờ cơm trưa và thưởng lãm văn nghệ. Đặc biệt trong panel giải đáp và thắc mắc về Đức Tin và cuộc sống, Cha Tuyên Úy Trưởng Bùi Sơn Lâm cùng Cha Lê Hồng Mạnh điều hợp buổi hội thảo rất sôi động và hào hứng. Mọi người đã đặt nhiều câu hỏi về đời sống hàng ngày và đời sống Đức Tin, đã được Cha Bùi Quang Tuấn và Cha Tuyên Úy Trưởng giải đáp một cách thỏa đáng.

Chấm dứt các chương trình thuyết giảng và hội thảo mọi người cùng tiến về tưọng đài Đức Mẹ để bắt đầu giờ kinh đền tạ và rước kiệu Đức Mẹ Fatima. Trước khi cuộc kiệu bắt đầu, ban tây nhạc Cecilia đã khởi tấu nhạc phẩm Kính Mừng Nữ Vương. Cuộc kiệu bắt đầu.Cuộc rước kiệu rất long trọng và trang nghiêm, với cờ của các giáo đoàn và hội đoàn xen kẽ trong đoàn rườc mọi người cùng dâng lên Mẹ chuỗi Mân Côi Mùa Mừng nguyện xin Mẹ chúc lành cho gia đình và Cộng Đồng. Khi kiệu Thánh tượng Đức Mẹ Fatima về đến Lễ đài, các em Thiếu Nhi thuộc Giáo Đoàn Thánh Tử Đạo Simon Phan Đắc Hòa Georges Hall dâng lên những sắc Hoa cuộc đời, cầu xin Đức Mẹ gìn giữ và phù hộ cho Cộng Đồng.

Thánh Lễ Bế Mạc do Đức Giám Mục Vincent Nguyễn Văn Long, Giám Mục Giáo Phận Parramatta đến với Cộng Đồng và chủ tế tại Trung Tâm hành hương thánh Mẫu Bringelly đặc biệt mừng kỷ niệm 25 năm thành lập 1994-2019. Cùng đồng tế có quý Cha Bùi Sơn Lâm, Cha Paul Văn Chi, Cha Nguyễn Văn Tuyết, Trần Văn Trợ, Cha Lê Hồng Mạnh, Cha Nguyễn Thái Hoạch, Cha Mai Văn Thịnh, Cha Buì Quang Tuấn và Cha Nguyễn Văn Vượng.

Trong bài giảng Thánh lễ Đức Giám Mục Vincent Nguyễn Văn Long, Ngài nói Hôm nay Cộng Đồng Công Giáo VN chúng ta tại Sydney tụ họp về đây trung tâm Thánh Mẫu Bringelly để tỏ lòng sùng kính và Tạ Ơn Mẹ trong hành trình 25 năm Ngân Khánh Trung Tâm Hành Hương Bringelly. Đức Cha mời gọi mọi người cùng với Mẹ sống tinh thần Đức Tin truyền thống, Đức Tin mà các Thánh Tử Đạo Việt Nam đã trối lại cho chúng ta... Thiên Chúa đã dùng chúng ta để đem lại những đóng góp không thể thiếu trong Giáo hội và quê hương thứ hai là nước Úc này, người Việt Công Giáo chúng ta đã đem lại một luồng gió mới, một sức sống mới cho nhiều Dòng Tu, nhiều Giáo Xứ, Điạ Phân và Giáo Hội Úc Châu nói chung, cùng vớo Mẹ La Vang chúng ta dâng lời Magnificat để cảm tạ Thiên Chúa với Mẹ.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Anh Trần Anh Vũ Chủ tịch CĐCVN TGP Sydney ngỏ lời cám ĐGM Nguyễn Văn Long, Cha thuyết giảng Bùi Quang Tuấn, quý Cha, qúy Tu Sĩ Nam Nữ và tất cả mọi người đã đến đây tham dự 2 ngày Đại Hội. Anh cũng đặc biệt cám ơn quý vị thiện nguyện viên trong và ngoài Cộng Đồng đã âm thầm phục vụ giúp cho Cộng Đồng, xin cám ơn Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh đã đóng góp trong đêm diễn nguyện thật linh thiêng đầy ý nghĩa, Ca đoàn Ngôi Ba Giáo Đoàn Mt. Pritchard trong Thánh lễ hôm nay giúp cho mọi người thêm sốt sắng, cám ơn các em Thiếu Nhi Thánh và sau cùng nguyện Mẹ Maria tuôn đổ hồng ân đến cho tất cả qúy vị.

Thánh lễ kết thúc Cha Tuyên úy Trưởng Bùi Sơn Lâm cũng ngỏ lời cám ơn Đức Giám Mục, quý Cha cùng tất cả mọi người đã đến tham dự Đại Hội Thánh Mẫu kỷ niệm 25 năm thành công tốt đẹp và cùng lãnh nhận Phép Lành với Ơn Toàn Xá qua Đức Giáo Hoàng Phanxicô ban tặng.

Diệp Hải Dung