Trong thời đại chúng ta, mặc dầu khoa học có tiến bộ, nhưng vấn đề bệnh tật, già yếu, chết chóc vẩn không thuyên giảm, trái lại càng ngày càng có nhiều biến chứng, có nguy cơ phát triển và lan tràn rộng lớn hơn.

Để đáp ứng lại nhu cầu của các bệnh nhân, đã, đang và sẽ mang, cũng như phòng ngừa các chứng bệnh từ thông thường đến nan y, các Bác sĩ cũng như các Nhà Bào Chế đã phát minh và sản xuất những loại thuốc và các loại được thảo.

Tuy nhiên bên cạnh những lợi ích của các loại thuốc cũng như các loại dược thảo, thường đi kèm những điều kiện cần lưu tâm để tránh xảy ra phản ứng phụ, chẳng hạn như uống bao nhiêu lần mỗi ngày, mỗi lần bao nhiêu viên, dùng truớc hay sau bửa ăn, dùng trong thời gian bao lâu mới có kết quả.

Hôm nay chúng tôi muốn giới thiệu đến cùng quý ông bà và anh chi em một loại Siêu Linh Dưọc, đó là Kinh Mân Côi.Vâng ! Kinh Mân Côi, chúng ta không cần phải đi bác sĩ để xin toa, không cần uống đúng giờ giấc, không cần theo phân lượng, không bị phản ứng phụ, và đặc biệt nhất là không bao giờ hết hạn.

Kinh Mân Côi là một loại thần dược giúp chúng ta khỏe mạnh không những về tâm linh mà còn cả về thể xác nữa, bởi vì bất cứ lúc nào chúng ta gặp vui, buồn, sướng, khổ, chúng ta cũng có thể đọc và suy niệm về Kinh Mân Côi.

Có biết bao nhiêu người đã được những ơn lạ trong các trại tù cải tạo?Bao nhiêu người được ơn thìêng trên đường vượt biển, vượt biên? Bao nhiêu người may mắn đến được bến bờ tự do, hay trên bước đường định cư nơi xứ lạ quê người? Khi chúng ta tin tưởng và khẩn cầu với Mẹ Maria qua lời Kinh Mân Côi.

Kinh Mân Côi, theo sách kinh La mã, là một cách cấu nguyện gồm 150 kinh Kính Mừng, chia thành 15 chục, giữa mỗi chục có kinh Lạy Cha, cùng với một trong 15 sự suy ngẫm về những mầu nhiệm cứu chuộc của Chúa Cứu Thế. Kinh Mân Côi là một kinh đặc biệt về tính chất đơn giản của nó, một em bé cũng có thể dễ dàng học thuộc lòng Kinh Mân Côi.

Theo truyền thuyết, Đức Mẹ đã hiện ra với Thánh Đaminh và dạy ngài cách đọc kinh Mân Côi và truyền cho ngài rao giảng nó cho muôn người như một môn thuốc ngăn ngừa sự sai lạc và tội lỗi.

Kết quả, rất nhiều người tội lỗi có tiếng đã ăn năn trở lại. Họ công nhận Kinh Mân Côi có một năng lực kỳ diệu và vì kết quả tốt đẹp đó, rất nhiều người đã nhanh nhẹn đón nhận Kinh Mân Côi.

Đức Giáo Hoàng Urbanô IV tuyên bố rằng “ Kinh mân Côi đem lại cho Giáo hội nhiều ơn mới mẻ hàng ngày”

Đức Giáo Hoàng Sixtus IV cho rằng cách cầu nguyện này góp vào sự vinh hiển của Thiên Chúa và của Mẹ Khiết Trinh.

Đức Giáo Hoàng Lêô nói “ Kinh Mân Côi lập ra để nghiền nát các bè rối và những tà thuyết đang sinh nở”

Đức Giáo Hoàng Grêgoriô XVI gọi tràng Mân Côi là một khí cụ kỳ diệu để phá tan tội lỗi, mang lại ơn sủng của Thiên Chúa và tăng triển vinh quang của Ngài.

Đức Mẹ đã hứa ban 15 ơn lành cho những ai siêng năng đọc Kinh Mân Côi như sau :

1- Những ai trung thành phụng sự Mẹ bằng cách đọc kinh Mân Côi sẽ được những ơn cao cả

2- Mẹ hứa sẽ phù trợ đặc biệt và ban nhiều đặc ân, cho những ai đọc kinh Mân Côi

3- Kinh Mân Côi sẽ là áo mã giáp chống lại hỏa ngục, kinh mân Côi tiêu diệt thói xấu, giảm thiểu tội lỗi

4- Kinh mân Côi giúp nhân đức và các việc lành triển nở, kéo nhiều tình thương của Chúa xuống trên các linh hồn

5- Linh hồn đến vớI Mẹ bằng kinh Mân CộI sẽ không hư mất

6- Những ai đọc kinh Mân Côi sốt sáng và áp dụng những mầu nhiệm của kinh Mân Côi vào đời sống mình sẽ không sợ rủi ro,Chúa sẽ nhân từ với họ và họ sẽ không phải chết bất tử

7- Những ai thực sự tôn sung mầu nhiệm mân Côi sẽ được ơn chịu các phép Bí tích trước giờ chết

8- Những ai trung thành lần hạt Mân Côi, khi sống và nhất là trong giờ chết, sẽ được ánh sang Chúa soi dẫn, cùng với đầy dẫy những ân huệ của Ngài

9- Mẹ sẽ cứ khỏI luyện tộI những ai tôn sùng pháp lần hạt Mân Côi

10- Những con cái trung thành của phép làn hạt Mân Côi, sẽ được thừa hưởng vinh quang lớn lao trên trờI

11- Nhờ lần hạt Mân Côi, các con sẽ được hết những gì mình xin

12- Những ai truyền bá Kinh mân Côi sẽ được Mẹ giúp đỡ trong lúc gian truân khốn khó

13- Mẹ đã xin Con Chí Thánh Mẹ ơn này cho những ai truyền bá phép lần hạt Mân Côi là họ sẽ được cả Triều đình Thiên Quốc cầu bàu cho khi sống và trong giờ lâm tử

14- Những ai đọc kinh Mân Côi đều là con cái Mẹ và là anh em với Con Một Mẹ là Chúa Giêsu Kitô

15- Tôn sùng phép lần hạt Mân Côi là dấu chắc chắn được ơn tiền định cứu rỗi.

Vậy bắt đầu từ bây giờ mời bạn hãy cùng với tôi, chúng ta đọc kinh Mân Côi :

Kính mầng Maria đầy ơn phúc, Đức Chúa Trời ở cùng Bà, Bà có phúc lạ hơn mọi người nữ và Giêsu con lòng bà gồm phúc lạ.

Thánh Maria Đức Mẹ Chúa Trời, cầu cho chúng tôi là kẻ có tội, khi này và trong giờ lâm tử Amen.

Hôm nay, trước khi lên giường, mời bạn thử đọc một Kinh Mân Côi thôi, nhưng với tất cả tấm lòng, trí khôn và sự sốt mến, chắc chắn ban sẽ có được một giấc ngũ ngon, bình an va hạnh phúc.

Một tràng kinh Mân Côi

Hương thơm ngào ngạt thắm ân tinh

Từng lời kinh sốt mến

Xin dâng về Nữ Vương Hoà Bình.

Phan Hoang Phu Quy