Sáng Chúa Nhật 22 tháng Chín, 800 phụ nữ đã biểu tình trước nhà thờ chính tòa tổng giáo phận Köln để chống báng Đức Hồng Y Rainer Maria Woelki. Ngài là một trong số 8 Giám Mục tại Đức kiên quyết chống lại cái gọi là tiến trình công nghị “có hiệu quả ràng buộc” nhằm tiến đến việc phong chức linh mục cho phụ nữ, bãi bỏ luật độc thân linh mục, và chúc lành cho các kết hiệp đồng tính.

Hãng thông tấn Đức DPA đưa tin rằng những người biểu tình, chủ yếu là từ nhóm Maria 2.0, đã nắm tay nhau tạo thành một chuỗi người xung quanh nhà thờ chính tòa thành phố Köln.

Theo như thường lệ, những người biểu tình của nhóm Maria 2.0 đã nêu vấn đề cần giải quyết minh bạch các vụ lạm dụng tình dục trẻ em liên quan đến giáo sĩ. Đó chỉ là tấm bình phong che đậy một nghị trình đòi thay đổi hàng loạt các giáo huấn và kỷ luật truyền thống của Giáo Hội.

Trong đoạn video này quý vị và anh chị em có thể thấy các phụ nữ ăn mặc phẩm phục khi dâng lễ của các linh mục. Đó mới chính là điều họ muốn nhắm đến.

Đoạn video sau đây ghi được từ một buổi lễ phong chức linh mục tại giáo phận Regenburg của Đức Cha Rudolf Voderholzer, một đồng minh thân cận của Đức Hồng Y Woelki. Nhiều phụ nữ giơ cao các biểu ngữ gạch chéo chữ Vatikan như một hình thức chống báng các chỉ trích gần đây của Tòa Thánh đối với cái gọi là tiến trình công nghị “có hiệu quả ràng buộc” tại Đức.

Như thế, để đạt được mục đích của mình, nhiều người xưng mình là “Công Giáo” nhưng không ngại phá vỡ sự hiệp nhất của Giáo Hội và cổ vũ cho một cảm thức sai lầm rằng các giáo huấn về luân lý và thần học, cũng như các kỷ luật của Giáo Hội có thể được thay đổi dưới các áp lực chính trị của các cuộc biểu tình.

Những người chủ trương tiến trình công nghị này đang lật tung mọi thứ như thể các giáo huấn lịch sử và chính thống của Giáo Hội phải luôn luôn bị chất vấn trong bối cảnh của các “nhu cầu mục vụ” mới. Các giáo huấn lịch sử và chính thống bị chỉ trích là “lạc hậu” so với những thực tế mới đầy chông gai. Họ cho rằng giáo huấn của Giáo Hội luôn luôn là một điều gì đó có thể “thương lượng” khi đưa vào cuộc đối thoại với các xu hướng văn hóa đang ở thế thượng phong.

Trong khi đó, Đức Hồng Y Woelki nhấn mạnh rằng đức tin, và tín lý theo Kinh Thánh và Tông Truyền không thể bị thay đổi. Cả các bí tích và kỷ luật của Giáo Hội cũng không thể bị đổi thay. Chẳng hạn, chức tư tế dành cho phụ nữ là điều không thể được vì điều đó không thuộc về thẩm quyền của Giáo Hội. Đức Hồng Y Woelki nhắc nhớ rằng Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã đưa ra “quyết định chung cuộc cho vấn đề này” với tất cả hiệu lực ràng buộc trên toàn thể Giáo Hội vào năm 1994 - và nhiều lần Đức Giáo Hoàng Phanxicô cũng khẳng định như thế.

Ngài nhấn mạnh rằng:

“Một Giáo Hội tìm cách thích nghi đức tin của mình cho phù hợp với thế giới, thì công việc điều chỉnh ấy không phải là hoạt động của Chúa Thánh Thần, nhưng đơn thuần là do tinh thần con người của chúng ta mà ra xuất phát từ nỗi sợ hãi không được thế giới đó nhận.”


Source:Crux