Hơn 60,000 người đã tham gia vào buổi gặp gỡ cầu nguyện với chủ đề “Ba Lan Dưới Chân Thánh Giá” vào cuối tuần qua. Đây là một sự kiện được tổ chức bởi cộng đồng Solo Dios Basta và giáo phận Włocławek ở miền trung Ba Lan.

Hai bạn trẻ Maciej Bodasiński và Lech Dokowicz, cùng với một nhóm nhỏ, đã tổ chức một buổi cầu nguyện với quy mô của Ngày Giới trẻ Thế giới, bao gồm 60,000 người tham gia tại sân bay Włocławek với những người Công Giáo đến từ hơn một trăm giáo phận ở Ba Lan và cả các giáo phận ở các quốc gia láng giềng. Ngoài ra, còn có hơn một triệu người xem trên đài TVP – là một đài truyền hình của chính phủ Ba Lan - để cầu nguyện cho Giáo hội tại quốc gia này.

Trọng tâm của sự kiện là các buổi đi Thánh giá để phạt tạ vì những xúc phạm đến Chúa và Đức Mẹ. Từ trung tuần tháng Sáu vừa qua, lần đầu tiên, sau khi cộng sản sụp đổ trên toàn cõi Âu châu, các tín hữu Ba Lan lại thấy niềm tin Kitô của mình bị công khai xúc phạm trên các đường phố. Liên tiếp trong nhiều tuần lễ, các cuộc diễn hành đồng tính nổ ra trên hầu hết các thành phố lớn của Ba Lan. Có nơi chỉ một vài trăm người, nhưng cũng không thiếu các trường hợp quy tụ được cả chục ngàn người, đặc biệt là người trẻ.

Các nhà hoạt động đồng tính diễn các vở kịch giễu cợt Phụng Vụ Công Giáo, công kích giáo lý Công Giáo, bỉ báng Đức Mẹ, nói những lời lộng ngôn, coi tôn giáo như một rào cản ngăn không cho con người được hưởng tự do.

Người Công Giáo tại Ba Lan cảm thấy ngỡ ngàng và lúng túng trước một diễn biến quá bất ngờ như vậy. Tuy nhiên, theo các nguồn tin từ Bộ Nội Vụ Ba Lan, khoảng 40,000 người nước ngoài đã vào Ba Lan trong khoảng thời gian này. Các nhóm hoạt động đồng tính trên thế giới đã bỏ hàng chục triệu Mỹ Kim vào các cuộc tuần hành biểu dương lực lượng ngaay tại đất nước được coi là thành trì của Công Giáo.

Ít nhất một linh mục bị đâm và một linh mục khác bị đánh trọng thương. Cả hai trường hợp đều do những người hoạt động đồng tính gây ra trong khuôn viên các nhà thờ.

“Kitô hữu chúng ta đang bị khủng bố về thể xác và tâm lý trên toàn cầu và ngay cả tại Ba Lan; chúng ta đang trải nghiệm một đồi Golgotha thực sự. Có quá nhiều điều xấu xa trên thế giới đến nỗi không còn gì khác để hướng đến ngoài thập giá của Chúa chúng ta,” Dokowicz nói.

Bên cạnh các buổi đi đàng thánh giá, các tham dự viên đã lắng nghe chứng từ của 11 người nói rằng Thánh giá đã cứu họ khỏi bóng tối, bao gồm các gia đình đối phó với bệnh ung thư, những người từng phá thai và gia đình của các nạn nhân bị giết.

Một bà mẹ đã phá thai cho biết chỉ sau khi cô sinh ra đời một đứa con khỏe mạnh, những ám ảnh sau lần phá thai trước đó mới bắt đầu nguôi ngoai nhưng vẫn còn là một chấn thương trầm trọng.

“Ban đêm tôi vẫn liên tục cảm thấy sợ rằng có ai đó sẽ mang đứa bé đi mất khỏi vòng tay của tôi. Tôi dọn đến ở gần một ngôi nhà thờ, bởi vì đó là nơi duy nhất tôi cảm thấy an toàn,” cô nói.

Một người mẹ khác kể về cái chết thương tâm của cô con gái 13 tuổi của mình. Cô đã bị sát hại sau khi bị hãm hiếp chỉ cách nhà có 300 mét.”Cô rán lết về đến nhà và gục chết khi nhìn vào cửa sổ phòng mình. Khi tôi nhận ra cháu bé đã chết và nâng xác chết của cháu bé lên tôi cảm nhận được nỗi thống khổ tột cùng của Đức Maria khi nâng xác con vừa được đưa xuống khỏi Thập giá,”

Mặc dù Włocławek không phải là thành phố nổi tiếng nhất ở Ba Lan, nhưng Đức Giám Mục Wiesław Mering đã đồng ý tổ chức cuộc gặp gỡ này diễn ra vào ngày 14 tháng 9, là ngày vào năm 1935, Thánh Faustina Kowalska đã nhận được chỉ dẫn về nhà nguyện Lòng Thương Xót Chúa. Ngày 14 tháng Chín, cũng đánh dấu ngày sinh nhật của Cha Jerzy Popiełuszko - người đã bị bọn cầm quyền Cộng sản sát hại và ném xuống sông Vistula gần Włocławek năm 1984.

Khoảnh khắc nổi bật nhất trong buổi gặp gỡ cầu nguyện với chủ đề “Ba Lan Dưới Chân Thánh Giá” là sau Thánh lễ sáng. Mười nghìn người đã ở đó cầu nguyện trong cái lạnh cóng lúc 5 giờ sáng.


Source:Crux