Ngày Thế giới cầu nguyện cho các bệnh nhân mất trí nhớ, gia đình và cho người chăm sóc họ ngày 21 tháng 9 hàng năm.

Đức Thánh Cha kêu gọi tất cả hãy cầu nguyện cho sự xáo trộn tâm trí cũng như cuộc sống của những ai bị chứng bệnh ‘mất trí nhớ’ gây nên, cho gia đình của họ và cho những ai hy sinh chăm sóc họ.
Với những lời này, Đức Thánh Cha nhắc nhở cho mọi đang quy tụ tại Quảng trường Thánh Phêrô trong buổi triều yết ngày 18 tháng 9 năm 2019 là Thứ Bảy ngày 21 tháng 9 là Ngày Thế giới cầu nguyện cho các bệnh nhân mất trí nhớ, cho gia đình và cho những người chăm sóc họ. Vì theo như Đức Thánh Cha thì đây là một căn bệnh ảnh hưởng đến những ai mắc phải chứng bệnh này, biến họ thành nạn nhân của bạo lực, ngược đãi và lạm dụng...

Bệnh nhân Ung thư
Đức Thánh Cha cũng muốn liên kết những tâm tình cầu nguyện của ngày này để cầu nguyện cho các bệnh nhân Ung thư, để họ cũng được nâng đỡ cả về hai lãnh vực phòng ngừa Ung thư cũng như điều trị căn bệnh này.
Trong bài giáo lý chung, Đức Thánh Cha tiếp tục một loạt các bài giáo lý về Sách Công vụ Tông đồ, mời gọi khách hành hương hãy theo gương thầy Gamaliel, người kêu gọi các môn sinh của ông rằng nếu chúng ta tin tưởng vào Thượng đế, thì hãy tìm cách chạy chữa các bệnh tật của chúng ta thay vì quay lại trách móc và chống đối Thiên Chúa!