Đức Thánh Cha Phanxicô nói: Đừng lãng phí món quà hòa bình Chúa ban

Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi một thông điệp tới các thành viên tham dự Hội nghị Cầu nguyện Hòa bình Thế giới lần thứ 33 được tổ chức tại Thủ đô Madrid, Tây ban Nha từ ngày 15 đến 17 tháng 9, với chủ đề "Hòa bình không biên giới" và kêu gọi tất cả các dân tộc hãy đoàn kết và tôn trọng trái đất, ngôi nhà chung của chúng ta.
Thông điệp này được gửi đến Đức Hồng Y Carlos Osoro Sierra, Tổng Giám mục Madrid và cho mọi người đang tham dự Hội nghị Cầu nguyện cho Hòa bình Thế giới này.

Hòa bình không biên giới
Đức Thánh Cha Phanxicô bắt đầu thông điệp bằng lập lại biến cố Bức tường Bá Linh được giật xập cách đây 30 năm, chấm dứt nhiều phân rẽ, gây nhiều khổ đau cho châu lục châu Âu.

Vun góp cho lời cầu nguyện hòa bình
Biến cố đó đã mở ra một trang sử hòa bình mới và hy vọng mới cho thế giới, Đức Thánh Cha Phanxicô kêu mời chúng ta không kể nam nữ già trẻ hãy tiếp tục cầu nguyện và đóng góp cho cái mùa thu hòa bình 30 năm trước đây được triển nở.
Đức Thánh Cha tiếp tục đề cập đến một sự kiện trong Kinh thánh nói về thành Giê-ri-cô, nhắc nhở chúng ta rằng những bức tường thành bị sụp đổ nhờ những lời cầu nguyện tha thiết của dân chúng chứ chẳng phải bằng vũ khí, với khát khao hòa bình chứ chẳng phải bởi lòng háo chiến chinh phục, khi người ta mơ về một tương lai tốt đẹp.
Vì lý do này mà Đức Thánh Cha kêu mời hãy tiếp tục cầu nguyện và đối thoại cho viễn kiến hòa bình, vì Chúa lắng nghe lời cầu nguyện của những kẻ kiên trung thành tín...

Đừng lãng phí món quà của Chúa
Đức Thánh Cha Phanxicô cho hay: “Trong hai thập kỷ đầu của thế kỷ này, chúng ta đã thấy món quà hòa bình của Chúa ban bị lãng phí qua các cuộc chiến và qua những việc xây cất các bức tường và rào cản mới”.
Đức Thánh Cha Phanxicô nói tiếp: “Đây là một sự khờ dại, nó đóng cửa màn những khoảng không gian, làm chia cách con người. Thật là điều khờ dại chỉ vì lợi ích cá nhân phe phái!” Đức Thánh Cha Phanxicô nói chúng ta phải đồng tâm vui sống trong thế giới của chúng ta, đây là ngôi nhà chung của chúng ta, nó cần được yêu thương chăm sóc và tôn trọng...

Đừng có xây tường và đóng cửa
Đức Thánh Cha Phanxicô kêu gọi thay vì xây những bức tường ngăn cách thì hãy chung tay vun góp cho ngôi nhà chung, hãy mở rộng những cánh cửa để tiếp xúc, gặp gỡ, hợp tác mà chung sống hòa bình, tôn trọng sự đa dạng và thắt chặt tình huynh đệ với những trọng trách của mỗ người.

Gần gũi
Đức Thánh Cha Phanxicô tiếp tục bày tỏ sự gần gũi của ngài với mọi thành viên tham dự Đại hội, các thành viên đại diện cho các Giáo hội Kitô giáo khác nhau, các tôn giáo khác nhau trên khắp thế giới. Lời cầu nguyện hiệp thông liên kết tất cả chúng ta trong cùng một tâm tình, xóa bỏ những đố kỵ để chỉ nhắm tới một nền hòa bình chung cho tất cả.