Lúc 10 giờ sáng Chúa Nhật 8 tháng Chín, Đức Thánh Cha đã chủ sự Thánh lễ tại cánh đồng Soamandrakizay. Sau thánh lễ, Đức Thánh Cha đã chủ sự buổi đọc kinh Truyền Tin. Trong diễn từ trước khi đọc kinh, Đức Thánh Cha nói:

Anh chị em thân mến, khi kết thúc buổi lễ này, tôi xin gửi lời chào thân ái đến tất cả anh chị em!

Từ thâm tâm, tôi cảm ơn Đức Tổng Giám Mục Razanakolona vì những lời tốt đẹp của ngài, và cùng với ngài, là các anh em giám mục khác, các linh mục, những người sống đời tận hiến, các cặp vợ chồng và gia đình của họ, các giáo lý viên và tất cả các tín hữu.

Nhân dịp này tôi bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Tổng thống Cộng hòa và chính quyền dân sự của quốc gia này vì sự chào đón quảng đại dành cho tôi, cũng như tất cả những người đã đóng góp theo nhiều cách khác nhau cho kết quả thành công của chuyến viếng thăm này. Xin Chúa ân thưởng cho anh chị em và chúc phúc cho tất cả mọi người, nhờ lời cầu bầu của Chân phước Raphaël Louis Rafiresa, mà thánh tích của ngài được cất giữ gần bàn thờ này, và Chân phước Victoire Rasoamanarivo.

Và giờ đây, chúng ta hãy hướng lời cầu nguyện lên Đức Trinh Nữ trong ngày kính nhớ Sinh Nhật Mẹ, rạng đông của ơn cứu rỗi cho nhân loại. Xin Đức Maria Vô nhiễm nguyên tội, là Đấng mà anh chị em yêu thương và tôn kính như Mẹ và Đấng bảo trợ của anh chị em, luôn đồng hành cùng Madagascar trong hòa bình và hy vọng.


Source:Libreria Editrice Vaticana