Đức Thánh Cha Phanxicô gửi thông điệp bằng video đến cho dân chúng Madagascar trước chuyến tông du của Ngài.

Chuyến tông du ba quốc gia lần thứ hai của ĐTC sẽ diễn ra vào ngày 6 đến 8 tháng 9 này.
Ngày 1 tháng 9 năm 2019 Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi một thông điệp bằng video tới cho dân chúng Madagascar, là chặng dừng chân trong chuyến tông du ba quốc gia của Ngài bắt đầu từ ngày 4 tháng 9 này. Đức Thánh Cha Phanxicô cũng sẽ thăm Mozambique và Mauritius.
Trong thông điệp, Đức Thánh Cha Phanxicô cám ơn những ai đang vất vả chuẩn bị cho chuyến tông du của ngài, đặc biệt là những tâm tình cầu nguyện, của cá nhân, gia đình và cộng đoàn giáo xứ hay trong các bệnh viện và nhà tù…
Đức Thánh Cha Phanxicô nhấn mạnh rằng lời cầu nguyện không có ranh giới dù cho khi ngài đến thăm Madagascar, hay các nơi khác vì với lời cầu nguyện ngài sẽ đến được với mọi người, và ngài cũng khẩn cầu Thiên Chúa chúc lành cho tất cả.
Đức Thánh Cha Phanxicô vào lưu ý rằng Madagascar nổi tiếng về vẻ đẹp thiên nhiên và đây là điểm then chốt mà thông điệp “Laudato si!” đã đề cập tới, chúng ta phải có nhiệm vụ gìn giữ nó.
Tuy nhiên, còn một vẻ đẹp khác mà chính Thiên Chúa đã tặng ban Con một ngài cho chúng ta, đó chính là sự thánh thiện của các bạn! Vì lý do này, mà tôi muốn đến để củng cố niềm tin và chia sẻ niềm tin với anh chị em và ĐTC nguyện xin Đức Trinh Nữ Maria ban cho anh chị em đươc món quà sung mãn này.
Đức Thánh Cha Phanxicô kết thúc sứ điệp bằng cám ơn những người bạn Madagascar và Ngài hẹn gặp lại họ rất sớm!