Đức Thánh Cha chia sẻ trong thánh lễ: ‘tội lỗi ghì kéo linh hồn xuống! chỉ có Thần khí mới giữ cho tâm hồn tươi trẻ’

Đức Thánh Cha Phanxicô xác quyết rằng buồn sầu không phải là một thái độ Kitô giáo. Chúng ta cần phải vượt thắng những khó khăn của cuộc sống với nhờ sự hộ phù và thân tình với Chúa Thánh Thần.
Trong thánh lễ vào sáng thứ Ba tại nhà nguyện thánh Marta Đức Thánh Cha Phanxicô đã chia sẻ về Chúa Thánh Thần xuyên qua đoạn Tin Mừng trong ngày.
Đức Thánh Cha nhấn mạnh trong phút chia ly của Chúa Giêsu với các môn đệ trước khi lên trời, Đức Thánh Cha nói Chúa đã ban cho chúng ta một bài học về Chúa Thánh Thần.
Đức Thánh Cha cho hay các môn đệ, rất buồn rầu khi biết rằng Thầy sắp rời xa họ, nhưng Chúa Giêsu lại đoan quyết với họ rằng Ngài ra đi thì tốt hơn cho họ.
Nhưng làm sao để các môn đệ khỏi buồn rầu? Đức Thánh Cha nói Chúa cầu nguyện xin Chúa Cha gìn giữ cho các tông đồ luôn tươi vui và dạt dào sức mạnh tâm linh! Vì chính Chúa Thánh Thần không ngừng đổi mới và làm thăng tiến niềm tin nơi họ...

Người Kitô hữu không được buồn
Đức Thánh Cha Phanxicô giải thích, Chúa Thánh Thần giúp chúng ta vác thập giá mình. Đức Thánh Cha rút tỉa ra từ bài đọc sách Tông đồ Công vụ kể về việc Phaolô và Silas, bị ngược đãi, bị lột áo xống, bị đánh đập, xiềng xích và giam cầm, thế mà các ngài vẫn luôn miệng ca khen Chúa.
Chính Chúa Thánh Thần nói, và hành động động trong chúng ta, Chúa Thánh Thần đồng hành với chúng ta trong cuộc sống và gìn giữ bảo vệ chúng ta. Chúa Thánh Thần được gọi là Đấng ủi an 'Paraclete', Ngài ở trong ta và nâng đỡ hộ phù ta không bị quật ngã, vì vậy mà tinh thần chúng ta luôn được lạc quan".
Một người Kitô giáo phải luôn trẻ trung, trái tim của họ không bị lão hóa đi, đó là ơn gọi Kitô giáo của chúng ta.

Cuộc đối thoại thần linh hàng ngày với Chúa Thánh Thần làm cho chúng ta thăng tiến và dù đời có buồn đau thì cũng được xoa dịu như thánh Phaolô và Silas dù bị đánh đập đau khổ dập vùi, các ngài vẫn vui mừng ngợi khen Chúa!
Đức Thánh Cha giải thích đó là nềm vui trẻ trung của người Kitô hữu luôn hướng nhìn về tương lai với niềm hy vọng. Nhưng để có thể có thái độ trẻ trung này, Đức Thánh Cha nói chúng ta cần có một một mối giây thân tình cầu nguyện liên nỉ hàng ngày với Chúa Thánh Thần, Người luôn hiện diện ở bên chúng ta.
Đây là món quà tuyệt vời mà Chúa Giêsu để lại cho chúng ta: ‘một Đấng Hộ phù’ giúp chúng ta thẳng tiến.

Tội lỗi làm cho linh hồn già nua, chỉ có Thần Linh mới làm cho trẻ trung
Đức Thánh Cha Phanxicô kết thúc bài giảng của mình bằng những lời khích lệ và cầu mong rằng ngay cả khi chúng ta là tội nhân, Thánh Thần Chúa giúp chúng ta ăn năn và giúp hướng nhìn về phía trước: Hãy khẩn cầu cùng Chúa Thánh Linh, người sẽ cho bạn nguồn trợ lực và phục hồi nét trẻ trung nơi bạn.
Mặt khác, Đức Thánh Cha nói tội lỗi làm cho linh hồn ta ra già đi... Trong cuộc sống dù có những lúc khó khăn, nhưng Chúa Thánh Thần luôn giúp chúng ta tiến tới hầu vượt qua được những khó khăn, ngay cả khi chúng ta phải chết vì đạo!