Rất nhiều người cảm động về câu chuyện đầy tình nhân ái này đối với những người dễ bị tổn thương trong xã hội chúng ta.

Khi về già người ta có thể trải qua kinh nghiệm cô đơn và sợ hãi, nhất là khi không có người thân nào ở bên cạnh. Đây là một câu chuyện đau lòng, nhưng cũng rất ấm lòng do một phụ nữ mới đây đã được chứng kiến và đưa lên mạng xã hội.

Cô Lisa Meilander ở tiểu bang Pennsylvania đang cùng với gia đình dùng bữa trong một nhà hàng địa phương có tên là Eat’n Park thì cô chợt bắt gặp một khách hàng khác đang cố gắng để gọi thức ăn. Theo tường trình của Kake.com, thì cụ ông cựu chiến binh Chiến Tranh Thế Giới II đang ngồi một mình và nài xin anh hầu bàn tên là Dylan Tetil, giúp cụ kêu thức ăn bởi vì cụ bị điếc mà lại để quên máy trợ giúp nghe của mình ở nhà. Những gì xảy ra tiếp đó quả là hành động đấy ắp yêu thương thực sự…

Tetil đã ngồi xổm xuống bàn để có thể giúp ông cụ Frank kêu thức ăn. Anh kiên nhẫn để nghe người khách hàng lớn tuổi này giải thích vì sao ông bi điếc trong thời chiến và tiếp tục nói về những kinh nghiệm ông đã trải qua. Tetil chăm chú lắng nghe. Anh không hối thúc ông cụ, cũng chẳng cắt ngang câu chuyện, chỉ thực sự lắng nghe ông cụ Frank nói.

Trong bài đăng trên mạng, Meilander tiếp tục giải thích vì sao cụ Frank lại chia sẻ với người hầu bàn nỗi lòng của mình: “Bây giờ tôi đơn độc lắm và tôi chẳng có ai để tâm sự cả.” Cô Meilander muốn được trả tiền bữa ăn cho cụ Frank, nhưng người hầu bàn với trái tim nhân hậu này đã trả cho cụ rồi. Và hơn nữa, vì đúng là vào lúc được nghỉ một lát, nên anh đã đến ngồi cùng bàn để tiếp tục nghe nữa tâm sự của cụ Frank.

Tetil nói với đài WTAE rằng cụ Frank “đã thực sự khóc khi cụ nói về cuộc chiến tranh với tôi. Nó quả đã đụng chạm đến trái tim của tôi, thực tình mà nói, tôi cũng sắp khóc nhưng đã kìm lại được vì tôi không phải là người hay khóc.”

Cô Meilander đã lên tiếng ca ngợi Tetil trên bài đăng của cô trên mạng. “Trong khi ngày nay có bao nhiêu chuyện tiêu cực về giới trẻ của chúng ta, thì đây là một làn gió tinh khiết mới. Tôi tự hỏi không biết là tôi có được tử tế và chu đáo như thế nếu tôi là một người hầu bàn tại đó.”

Việc làm của Tetil quả thực nói lên tất cả những gì là tuyệt vời nơi giới trẻ của chúng ta. Anh cũng chứng tỏ một lòng trắc ẩn sâu xa mà tất cả chúng ta đang cố gắng bắt chước, nhất là đối với những người dễ bị tổn thương hơn trong chúng ta.


Source: aleteia.org This heartwarming story of a lonely 91-year-old vet and a young waiter has gone viral