Phái đoàn Tòa thánh và Việt Nam đang đàm phán tại Vatican

Trong hai ngày này 21 & 22 tháng Tám, các phái đoàn Tòa thánh và Việt Nam đang họp mặt để thảo luận về các mối quan hệ song phương, cũng như một số khía cạnh về đời sống Giáo hội địa phương và chuyến thăm tương lai của Đức Hồng Y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh của Tòa Thánh.
Theo ông Matteo Bruni Giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa thánh cho hay theo như những thỏa thuận trước đây thì cuộc họp lần thứ tám của hai bên Tòa thánh và Việt Nam này được tổ chức tại Vatican từ ngày 21 đến 22 tháng 8.
Ông cũng cho hay cuộc đàm phán này nhằm phát triển và thúc đẩy mối quan hệ song phương, đặc biệt tập trung vào một số vấn đề của đời sống Giáo hội tại Việt Nam cũng như các vấn đề liên quan đến vị thế và sứ mệnh của vị Đại diện không thường trú của Đức Thánh cha và chuyến viếng thăm của Đức Hồng Quốc vụ khanh Pietro Parolin trong tương lai gần đây.
Đoàn Việt Nam được Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, ông Tô Anh Dũng đưng đầu và Đức ông Antoine Camilleri, thư ký phụ trách các mối Quan hệ các quốc gia, đại diện cho Tòa Thánh.