Con tàu bệnh viện của Đức thánh cha Phanxicô mang Lời Chúa, chăm sóc sức khỏe đến cho khu vực Amazon
.

Đức thánh cha Phanxicô đã gửi thư chúc mừng tới con tàu bệnh viện phát xuất từ Tổng Giáo Phận Belém de Pará ở Ba tây (Brazil) và đang tiến về vùng Amazon.
Theo tin Vatican thi con tàu bệnh viện mang tên Đức thánh cha Phanxicô đã phát xuất từ Tổng giáo phận Belem và chuẩn bị bắt đầu làm việc cho các khu vực thuộc các làng mạc trong vùng Amazon, những nơi mà chỉ có thể tiếp cận được bằng đường sông.
Trong một buổi lễ ra mắt tàu, Đức thánh cha Phanxicô đã gửi một thông điệp bày tỏ sự vui mừng hân hoan của ngài với những ai tham gia vào chuyến tầu bệnh viện, và mời tất cả hãy cùng nhau tạ ơn Chúa. Con tàu bệnh viện sẽ mang Lời Chúa và cung cấp những chăm sóc về sức khỏe cho những người nghèo khổ nhỏ bé nhất, sống rải rác dọc theo những con sông dài cả nghìn cây số tại vùng Amazon.

Đáp lại lời mời gọi của Chúa
Đáp laại những thao thức của Thượng hội đồng các Giám mục vùng Amazon, Đức thánh cha Phanxicô cho hay con tàu bệnh viện này là một lời đáp lại những lời mời gọi của Chúa, Người tiếp tục sai phái các môn đệ của mình ra đi loan báo Tin mừng Nước Chúa và chữa lành các bệnh tật. Thực tế, Đức Thánh Cha cho hay: Sứ mệnh đầu tiên của con tàu bệnh viện mới này là mang lại sức sống dồi dào mà Chúa Giêsu thương ban cho tất cả mọi người nam nữ trên toàn cầu.
Trong bức thư của mình, Đức thánh cha Phanxicô đã nhắc lại một lần nữa hình ảnh Giáo hội là một bệnh viện chữa lành cho tha nhân, chào đón tất cả mọi người không phân biệt hay đòi hỏi bất cứ một điều kiện gì!

Dấu hiệu của đức tin và sự đoàn kết
Như Đức Giêsu, khi đi trên mặt nước, Ngài đã truyền lệnh cho sóng gió im lắng hầu củng cố niềm tin cho các tông đồ. Đức thánh cha cho hay con tàu bệnh viện này sẽ mang lại sự chữa lành tinh thần cũng thể chất và sự bình an trước những biến động của những người nghèo đói túng cực, bị bỏ mặc cho số phận hẩm hiu của họ .
Đức Thánh Cha kết thúc bức thư của mình bằng một lời cảm ơn tới Đức cha Bernardo Bahlmann của Óbidos (Brazil), người đã cùng với các giáo sĩ trong Giáo phận đề xướng ra sáng kiến này để nói lên niềm tin và sự hiệp thông trong toàn Giáo hội.