Hôm thứ Năm 15 tháng Tám, Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, Đức Thánh Cha cho biết ngài trao tặng 6,000 tràng hạt Mân Côi đã được ngài làm phép cho các cộng đồng Công Giáo ở Syria như một dấu chỉ sự gần gũi của ngài đối với anh chị em tín hữu tại đây. Syria đã bước vào năm thứ Chín của cuộc nội chiến với một con số ước lượng là 570,000 người chết vì chiến tranh, 6 triệu người di tản ra nước ngoài và ít nhất là 5.5 triệu phải di dời trong nước.

“Lời cầu nguyện được thực hiện với đức tin rất mạnh mẽ! Chúng ta hãy tiếp tục lần chuỗi Mân Côi cầu nguyện cho hòa bình ở Trung Đông và trên toàn thế giới,” ngài nói như trên trong buổi đọc kinh Truyền Tin Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời.

Đức Thánh Cha đã làm phép các chuỗi Mân Côi do tổ chức Trợ Giúp Các Giáo Hội Đau Khổ thực hiện, và nói rằng các gia đình Syria đã mất một ai đó vì chiến tranh rất gần gũi với trái tim của ngài.

“Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời là một lời kêu gọi cho tất cả mọi người, đặc biệt là đối với những người bị ảnh hưởng bởi những nghi ngờ và buồn bã,” Đức Thánh Cha nói. “Hôm nay chúng ta nhìn lên Đức Maria và chúng ta thấy mục tiêu. Chúng ta thấy rằng một sinh vật được mặc lấy vinh quang của Chúa Giêsu, Chúa Kitô Phục sinh.”

Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, kỷ niệm việc kết thúc cuộc đời trần thế của Đức Mẹ và được hồn xác lên trời, là một ngày lễ lớn và là một ngày quốc lễ ở nhiều quốc gia. Ở hầu hết các quốc gia, kể cả Hoa Kỳ, đó là ngày lễ buộc người Công Giáo phải tham dự Thánh lễ.

Đức Thánh Cha Phanxicô nhấn mạnh rằng:

“Đức Maria được hưởng phúc trên thiên đàng; Nhỏ bé và khiêm tốn, Mẹ nhận được vinh quang cao nhất trước tiên. Mẹ, là một sinh vật phàm nhân, một người trong chúng ta, đạt đến sự vĩnh hằng cả linh hồn và thể xác. Và Mẹ đang đợi chúng ta ở đó, giống như một người mẹ đang chờ con về nhà”.

Mỗi khi chúng ta cầm chuỗi tràng hạt trên tay và cầu nguyện, chúng ta sẽ tiến đến Thiên Đàng gần hơn một bước nữa.

Ngài nói thêm rằng Đức Maria tôn vinh sự vĩ đại của Thiên Chúa và mời mọi người hãy ngước mắt lên trước những điều vĩ đại mà Chúa đã hoàn thành nơi Mẹ.

“Đức Maria chỉ cho chúng ta thấy rằng nếu chúng ta muốn cuộc sống của mình được hạnh phúc, chúng ta phải đặt Chúa lên hàng đầu, bởi vì chỉ một mình ngài là Đấng Cao Cả.”

Như mọi người mẹ, Đức Maria muốn điều tốt nhất cho con cái của mình, Đức Thánh Cha giải thích. Đức Maria nói với mỗi người: “Các con thật quý giá trong mắt của Thiên Chúa. Các con không được tạo thành cho những thành đạt nhỏ bé của thế gian, nhưng là cho những niềm vui lớn lao của Thiên Đàng.”

“Hãy để chúng ta bị thu hút bởi vẻ đẹp thực sự, chúng ta đừng bị cuốn hút vào sự nhỏ bé của cuộc sống, nhưng hãy chọn sự vĩ đại của thiên đàng,” Đức Thánh Cha nói.


Source:Catholic News Agency