" Người sáng lập Pakistan ông Mohammad Ali Jinnah trong bài phát biểu lịch sử ngày 11 tháng 8 năm 1947 đã bảo đảm với chúng tôi rằng những người có đức tin khác Hồi giáo sẽ là công dân Pakistan với quyền lợi và nghĩa vụ bình đẳng. Do đó, chúng tôi phải được đối xử như những công dân bình đẳng của Pakistan trong tất cả 365 ngày trong năm, mà không cần phải có một Ngày Tôn giáo Thiểu số ở Pakistan" Đức Hồng Y Joseph Coutts, Tổng giám mục của Karachi, nói với cơ quan Fides như trên. ĐHY Coutts nổi tiếng vì cam kết thúc đẩy hòa bình và hòa hợp ở Pakistan, nhân dịp Ngày Tôn giáo Thiểu số, được tổ chức vào ngày 11 tháng 8 trên cả nước. Ngài nói với cơ quan truyền thông Fides: "Chúng tôi là người Pakistan, chúng tôi không phải là người di cư từ bất kỳ quốc gia nào khác, chúng tôi đã sinh ra và lớn lên ở Pakistan và đã sống ở đây trong nhiều thế kỷ trước khi Pakistan độc lập. Chúng tôi không nên bị đối xử như những công dân hạng hai "

Đức Hồng Y Coutts tiếp tục: "Chúng tôi đã đóng góp cho sự phát triển của Đất nước kể từ ngày đầu tiên độc lập. Và chúng tôi vẫn làm điều đó ngày hôm nay: Hội đồng Giám mục Công Giáo Pakistan đã đáp lại lời kêu gọi của Thủ tướng Imran Khan về việc xây dựng các lưu vực nước và đập nước ở Pakistan và chúng tôi đã thu thập quyên góp từ tất cả các Kitô hữu Pakistan của chúng tôi ".

Vì mục đích này, "chúng tôi nên được đối xử như những công dân bình đẳng với người khác chứ không phải như là nhóm tôn giáo thiểu số ở Pakistan". Đức Hồng Y Coutts cũng nói: "Tôi đánh giá cao Thủ tướng Imran Khan vì đã phản đối mạnh mẽ các ép buộc chuyển đạo trong bài phát biểu ngày 30 tháng 7 năm 2019 dịp kỷ niệm Ngày Tôn giáo Thiểu số ". Ngài kết luận: "Dường như chính phủ này nhận thức được những thách thức của những người thuộc nhóm tôn giáo thiểu số ở Pakistan. Đó là một dấu hiệu tích cực, chúng tôi yêu cầu bảo đảm sự bảo vệ dành cho các nhóm tôn giáo thiểu số và những nơi thờ phượng của các nhóm tôn giáo thiểu số".

Nguồn: Agenzia Fides