Bắt đầu từ tối thứ sáu 2.8.2019 Ban Mục Vụ Truyền Thông Giáo hạt Phú Thọ khởi hành từ giáo xứ Phú Hòa đi hành hương Đức Mẹ Tà Pao.Chuyến đi không chỉ có các thành viên của ban MVTT Phú Thọ tham dự,nhưng còn có gia đình thân nhân và khách mời.Chính vì thế,qua chuyến đi các thành viên MVTT Phú Thọ có dịp gặp gỡ giao lưu trong bầu khí thân thiện tươi và sốt sắng cầu nguyện với Đức Mẹ.

Trước giờ khởi hành,trên trang cá nhân anh Phêrô Đỗ Thức, Trưởng Ban MVTT Phú Thọ đăng bản tin: “Các thành viên MVTT Phú Thọ chúng ta cùng đếm ngược,sắp đến giờ chúng ta gặp gỡ thân tình làm nên kỷ niệm đẹp bên Mẹ Tà Pao”.Dư âm và cảm xúc năm ngoái vẫn còn đó,anh chị em MVTT Phú Thọ đã có những cảm nghiệm linh thiêng trong giờ cầu nguyện với Mẹ Tà Pao, giữa lúc đêm khuya.Trong màn đêm,tâm hồn con người dường như được bay bổng lên cao,được thanh thoát, để dừng lại và suy nghĩ về đời sống của mình,những cái được và chưa được.Dừng lại ở bên chân Chúa lắng nghe Lời Chúa phán dạy.Vì cuộc sống hôm nay đòi buộc con người ta chạy đua hối hả với công việc,thế giới có biết bao nhiêu âm thanh ồn ào,trên ti vi,mạng xã hội đầy ắp thông tin quảng cáo con người càng ngày càng mất dần cảm nghiệm đức tin.

Xem Hình

Đúng 1g của ngày mới 3.8.2019 đoàn hành hương MVTT Phú Thọ tới Trung tâm Hành Hương Đức Mẹ Tà Pao, ai ai cũng nhanh chân lên núi với Mẹ,dù vừa trải qua quãng đường dài hơn 200 km mệt nhoài.Thật hạnh phúc cho anh chị em MVTT vì giờ này trên linh đài đang có thánh lễ do cha phụ trách Trung Tâm Hành Hương chủ tế.

Ngài nhắc nhở cộng đoàn như sau:

“Chúng ta đang sống,đang hít thở,đi lại được,có một gia đình hạnh phúc bên những người thân thương Đấy có phải là hồng ân của Chúa không? Thế nhưng, nhiều khi chúng ta không nhận ra. Chúng ta đi tìm phép lạ, muốn Chúa thực hiện những gì theo ước nguyện của chúng ta.Chúng ta cần học theo mẫu gương của Mẹ Maria,siêng năng suy niệm những việc Chúa làm trên cuộc đời mình,chúc tụng và cảm tạ tình thương của Ngài”.

Sau thánh lễ đoàn đã bắt đầu giờ cầu nguyện bên Đức Mẹ Tà Pao.Các anh chị em đã suy niệm bài Tin Mừng theo thánh Luca chương 1 từ câu 39-45 thuật lại biến cố Đức Maria đi thăm viếng bà chị họ Êlisabeth.Các anh chị nhìn ngắm Mẹ Maria, hình ảnh vị Tông đồ Truyền Thông. Mẹ Maria ra đi trong sự vui mừng hân hoan,những bước chân nhanh nhẹn, vượt rừng băng suối, những bước chân không ngại khó khăn thử thách.Hành trình của Đức Maria cũng là hành trình anh chị em MVTT đi công tác.Chúng ta đi tác nghiệp,đi lấy tin chỗ này chỗ kia,các giáo xứ hay các sự kiện được mời tác nghiệp,hy sinh thời giờ,công việc riêng của mình để làm việc truyền thông.Chúng ta xin Mẹ Maria cho mỗi người lòng hay say nhiệt tình,luôn ra đi để phục vụ,sử dụng hết khả năng Chúa ban để loan báo Tin Mừng.Thế nhưng.việc làm truyền thông quan trọng nhất vẫn là phải có Chúa đồng hành,làm sáng danh Chúa chứ không tìm kiếm thỏa mãn ý riêng mình,không làm cho người khác biết,cũng không phải để nổi nang,câu like chạy theo thị hiếu của độc giả,tìm đăng lên những tin “hot”,tin giật gân gây hoang mang trong đời sống.Làm sao để những thông tin chúng ta đưa lên mạng tạo nên sự hiệp nhất và thông cảm,xóa bỏ mọi chia rẽ nghi ngờ.Như Đức Mẹ đi thăm bà chị họ,trong cung lòng Mẹ có Chúa Giêsu,ước gì trong các công việc chúng ta làm cũng phải có Chúa,nỗ lực mang Chúa đến cho mọi người chung quanh.

Giờ cầu nguyện trở nên sâu lắng hơn trong giây phút thing lặng sau phần gợi ý suy niệm sau bài Tin Mừng,những tâm tình nguyện ước của mỗi người dâng lên cho Mẹ Maria,để Mẹ mang lên cùng Chúa, để chúng ta bớt đi những nỗi lo toan cuộc sống và luôn sống phó thác vào Thiên Chúa, vì Đức Giêsu đã nói: “Trước hết hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người, còn tất cả những thứ kia, Người sẽ thêm cho. Vậy, anh em đừng lo lắng về ngày mai: ngày mai, cứ để ngày mai lo. Ngày nào có cái khổ của ngày ấy”(Mt 6,33-34)

Trong giờ cầu nguyện,anh chị em MVTT Phú Thọ cũng nhớ đến những người không tham dự được, những anh em đang đau bệnh và những người thân nhân đã qua đời.

Sau cùng đoàn chụp hình chung kỷ niệm trên Linh Đài Đức Mẹ Tà Pao và xuống núi ăn khuya.

Chương trình tiếp theo của anh chị em MVTT Phú Thọ là thăm quan đồi cát đón bình minh ngày mới ló rạng,tắm biển và thăm quan thành phố Mũi Né.

Như vậy,trọn vẹn một ngày với 24 giờ sinh hoạt thư giãn qua làn nước và hát với nhau,anh chị em MVTT Phú Thọ đã trở về nhà như được tiếp thêm lửa nhiệt tình để hăng say hơn trong công tác truyền thông Tin Mừng theo mẫu gương đời sống của Mẹ Maria.

Martinô Lê Hoàng Vũ