Báo cáo của cảnh sát tại Szczecinie cho biết 3 người hoạt động đồng tính đã tấn công Cha Aleksander Ziejewski, là cha sở nhà thờ Thánh Gioan Tẩy Giả tại thành phố này vào chiều Chúa Nhật 28 thánh Bẩy để cướp áo lễ và các đồ Phụng Vụ với ý định dùng trong một “đám cưới đồng tính”, theo cung cách chế giễu Phụng Vụ Công Giáo.

Trước diễn biến này, Đức Tổng Giám Mục Stanisław Gądecki, Tổng Giám Mục Poznań, là Chủ Tịch Hội Đồng Giám Mục Ba Lan, và Phó Chủ Tịch Liên Hội Đồng Giám Mục Âu Châu đã viết một lá thư cho cha Aleksander Ziejewski. Dưới đây là bản dịch toàn văn sang tiếng Việt:


Kính thưa Cha Aleksander Ziejewski, cha sở nhà thờ Thánh Gioan Tẩy Giả Szczecinie

Tôi thật đau buồn khi nhận được tin về cuộc tấn công thể lý nhắm vào cha diễn ra hôm Chúa Nhật tuần trước tại nhà thờ Thánh Gioan Tẩy Giả ở Szczecinie.

Tôi xin gửi đến cha những lời bày tỏ tình đoàn kết và hỗ trợ tinh thần cũng như sự bảo đảm những lời cầu nguyện của tôi cho cha và cho các cộng sự của cha, là những người bị thương tổn trong vụ tấn công này.

Tôi cảm thấy âu lo trước những biểu hiện thù hận đức tin càng ngày càng gia tăng đối với các tín hữu, và cả các linh mục, cũng như những hành vi mạo phạm các vật dụng thánh, các địa điểm và những thứ dùng trong việc phụng tự, có ý nghĩa rất quan trọng đối với người Công Giáo ở Ba Lan.

Tôi rất buồn khi thấy sự leo thang các hành vi thù địch đối với các tín hữu, bao gồm cả việc sử dụng các hình thức bạo lực biểu tượng và thể lý. Trong một xã hội đa nguyên, sự khác biệt về thế giới quan là một vấn đề tất nhiên. Tuy nhiên, chúng không bao giờ có thể là một cái cớ biện minh cho các thứ hành vi vô nhân đạo như thế.

Tôi yêu cầu các thủ phạm phải suy nghĩ lại, và tôi xin tất cả những người thiện chí cầu nguyện cho Giáo hội và cho cả những người có những hành vi thù hận tương tự.

Cảm ơn cha, vì tinh thần phục vụ nhiệt thành và sự hy sinh của cha, chúc cha sớm bình phục.

Trân trọng, và tôi gửi đến cha phép lành của tôi

+ Đức Tổng Giám Mục Stanisław Gądecki
Tổng giám mục Poznań
Chủ tịch Hội đồng Giám mục Ba Lan
Phó Chủ tịch Hội đồng Giám mục Châu Âu (CCEE)


Warsaw, ngày 29 tháng 7 năm 2019.


Source: Konferencji Episkopatu Polski