Tờ Tuổi Trẻ tại Việt Nam tường thuật phiên họp giữa Ủy Ban Nhân Dân(UBND) thành phố Saigòn và các UBND quận, huyện để bàn về thủ tục hành chánh. Trong phiên họp này các chủ tịch UBND quận huyện đã nêu lên những rắc rối trong thủ tục hành chánh. Sau đây là lời phát biểu của một số đại biểu:

Bà Trần Thị Ánh Nguyệt, chủ tịch UBND quận 4 Saigòn đã lên tiếng chỉ trích thủ tục hành chánh rắc rối như sau: “Một dự án đầu tư phải qua nhiều lần trình duyệt, mất nhiều thời gian, quận đem trình lần đầu, cơ quan tham mưu yêu c ầu sửa nửa trang. Sửa xong đem trình lần 2, cũng cơ quan này yêu cầu sửa 5 chữ, trình lại lần 3, để nghị sửa 2 dòng. Tổng cộng thời gian mất đúng một năm”.

Ông Trần Hữu Tâm, Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân Quận 8, than phiền như sau:

“ Buổi sáng quận nhận được một văn bản do một phó chủ tịch UBND thành phố ký, chưa kịp giải quyết thì buổi chiều lại nhận một văn bản khác, cũng do một phó chủ tịch UBND thành phố ký, nhưng với nội dung khác hẳn văn bản buổi sáng, quận không biết nghe ai”.

Ông Nguyễn Thành Rum chủ tịch UBND huyện Bình Chánh phân trần về trường hợp của huyện mình. Ông nói:

“Một trong những nguyên nhân dẫn đến trì trệ là biên chế của huyện chỉ có 200 người, nhưng trên địa bàn có 8 khu sản xuất tập trung, 104 dự án khu dân cư, 200 dự án công trình đang triển khai. Chỉ riêng huyện lo thủ tục đền bù, giải toả cho các dự án đã phải họp liên miên, không còn thời gian lo việc khác nữa.”

Trước tình trạng này chủ tịch UBND thành phố Lê Thanh Hải hứa sẽ ban hành chỉ thị để chấn chỉnh kỷ cương.