Máy yếu hay Internet chậm xin nhấn vào nút Play bên dưới đây
Những hình ảnh quý vị và anh chị em đang xem thấy đây là đám tang rất lớn vừa diễn ra tại Italia khi người dân quốc gia này bày tỏ lòng ngưỡng mộ đối với Trung Úy cảnh sát Mario Cerciello Rega, 35 tuổi, người vừa bị đâm chết hôm thứ Sáu 26 tháng Bẩy tại quận Prati của Rôma.

Ngay cả truyền thông Tòa Thánh cũng bày tỏ lòng ngưỡng mộ đối với anh.

Tờ Corriere della Sera, nghĩa là Tin Chiều, cho biết vào chiều ngày 25 tháng Bẩy, một người đàn ông ngồi ở quảng trường Mastai đã bị đánh cắp một chiếc túi trong đó có 100 Euros và một chiếc điện thoại di động. Các camera tại hiện tường cho thấy hai thanh niên đã bỏ chạy cùng chiếc túi. Tuy nhiên, cũng có thể có những đồng bọn khác tham gia vào vụ này.

Người bị mất trộm đã gọi vào chiếc điện thoại bị đánh cắp của mình. Người ở đầu bên kia đòi tiền chuộc lại chiếc túi và điện thoại là 100 Euros và hẹn sẽ giao dịch vào khuya thứ Năm rạng sáng thứ Sáu tại một công viên ở quận Prati.

Người bị mất trộm đã báo cảnh sát. Trung úy Rega và một nhân viên cảnh sát tên là Andrea Varriale đã xuất hiện tại nơi giao dịch.

Hai tên trộm là Finnegan Lee Elder, 19 tuổi và Gabriel Christian Natale-Hjorth, 18 tuổi, quốc tịch Mỹ, đã rút dao đâm hai người cảnh sát. Trung úy Rega bị đâm 8 nhát dao trong đó có một nhát trúng ngay tim nên đã qua đời trên đường đến nhà thương. Cảnh sát viên Andrea Varriale bị thương nặng nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

Quân đoàn cảnh sát Carabinieri của Rôma đã mở cuộc hành quân truy bắt ráo riết. Tại khách sạn Le Meridien, họ đã bắt được hai tên hung thủ khi chúng đang chuẩn bị tẩu thoát khỏi Ý.

Trong một cuộc phỏng vấn với Vatican News hôm 27 tháng 7, cha Donato Palminteri, linh mục tuyên úy của Carabinieri, cho biết Trung úy Rega là một tín hữu Công Giáo tốt lành đến mức phi thường trong việc tham gia vào hàng loạt các công việc bác ái.

Bất kể những bận rộn của một sĩ quan cảnh sát, Trung úy Rega là một Hiệp Sĩ tích cực trong Hội Hiệp sĩ Malta. Anh phụ trách việc phân phát thức ăn cho người vô gia cư trên đường phố Rôma, tháp tùng những người bệnh và những người tàn tật trong những chuyến hành hương đến Assisi, Loreto và Lộ Đức.

43 ngày trước đó, chính cha Donato đã cử hành lễ cưới cho anh. Anh vừa nghỉ phép sau tuần trăng mật và vừa trở lại với công việc thường nhật thì bị đâm chết.

Ngài cho biết Rega được các viên chức cảnh sát khác biết đến như một người luôn luôn có tinh thần phục vụ và chăm lo cho mọi người.

Trong bài giảng trước những người than khóc anh tại giáo xứ Santa Croce làng Santa Maria del Pozzo thuộc quận Somma Vesuviana, gần Naples, nơi Rega được rửa tội và kết hôn cách đây chưa đầy hai tháng, Đức Tổng Giám Mục Santo Marcianò, là Tổng Giám Mục quân đội Ý, đã mạnh mẽ lên án tội ác.

“Những gì đã xảy ra là một tội ác quá bất công,” Đức Cha Marcianò nói, “Chúng ta hiện diện ở đây để tuyên xưng đức tin của chúng ta vào Chúa Kitô Phục sinh. Tuy nhiên, điều đó không miễn trừ cho chúng ta, mà trái lại còn bắt buộc chúng ta, phải lên tố cáo những gì là tội ác và bất công.”

“Hôm nay, điều đó thúc đẩy chúng ta kêu lên kết hợp với rất nhiều giọng nói khác nhau của những người mà trong những ngày này đã tạo thành một ca đoàn duy nhất, làm chứng cho bản chất phi thường của người đàn ông và người cảnh sát Mario này, nhưng cũng yêu cầu công lý được thực hiện và để những sự kiện như thế này không xảy ra nữa.”

Ngài kêu gọi những người than khóc hãy lau khô nước mắt, và gọi các viên chức cảnh sát đang than khóc anh là “những người con trai trẻ của một quốc gia dường như đã quên đi những giá trị mà họ đang hy sinh mạng sống của mình để bảo vệ”.

Đức Cha Marcianò nói rằng cái chết của Rega không nên là sự cam chịu trước cái ác, mà đúng hơn, nó đã làm sống lại ý thức về công lý, tính hợp pháp, nghĩa vụ và tình anh em trên khắp nước Ý. “Những người làm việc cho các tổ chức,” ngài nói, “phải phục hồi ý thức về đạo đức và trách nhiệm, để đừng đi lạc vào mê cung của tư lợi và tham nhũng.”

Đức Tổng Giám Mục đã gọi viên sĩ quan tử vong là “nhân chứng của tình yêu và đức tin, sâu sắc hơn những gì các bạn có thể tưởng tượng,” và ngài hy vọng rằng “ánh sáng của anh sẽ tiếp tục tỏa sáng cho quốc gia, thế giới và Giáo hội.”

Trong Thánh lễ an táng, bài đọc Tin Mừng đã được chọn cùng một bài đã đọc trong đám cưới của Rega.


Source:Crux Now