Vào lúc 15 giờ ngày 28 tháng 7, Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Chí Linh, Chủ tịch HĐGM Việt Nam, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Huế đã chủ tế Thánh lễ và ban Bí tích Thêm sức cho 200 em thiếu niên tại Nhà thờ Chính tòa Phủ Cam Huế. Cùng đồng tế có Linh mục Tổng Đại diện một Giáo phận ở Australia và quý linh mục trong Giáo phận.

Xem Hình

Mở đầu Thánh lễ, Đức Tổng Giám Mục giới thiệu với cộng đoàn vị khách quí là linh mục Tổng Đại diện một Giáo phận ở Australia, nơi đó có một cộng đoàn của Hội Dòng Con Đức Mẹ Đi viếng đang phục vụ. Ngài tỏ bày sự vui mừng khi thấy sô lượng các em lãnh nhận Bí tích Thêm sức rất đông. Trong Thánh lễ này, Ngài cũng chia sẻ niềm vui đối với các bậc Phụ huynh Linh tông cũng như Huyết tộc của các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm sức, tri ân các thầy các sơ và anh chị Giáo lý viên đã nhiệt tình giảng dạy giáo lý cho các em trong thời gian qua giữa mùa Hè nóng nực. Xin Chúa trả công bội hậu cho tất cả những ai đã lo lắng cho các em.

Chia sẻ trong bài giảng lễ, Ngài đặc biệt nhấn mạnh về tình yêu của Thiên Chúa đối với loài người. Khi Thiên Chúa có ý định trừng phạt tất cả mọi người dân thành Sodoma vì đã phạm tội thì ông Abraham đã cầu khẩn Thiên Chúa tha thứ cho dân thành Sodoma, ông Abraham đã kỳ kèo cùng Thiên Chúa tha thứ vì vẫn còn một số ít người không phạm tội. Thiên Chúa cho phép ông nếu tìm được 50 người không phạm tội thì Chúa sẽ tha thứ, nhưng ông Abraham kỳ kèo xin tìm được 45 người rồi 40 người, cho đến khi xuống 30-20 rồi cuối cùng là chỉ 10 người thôi mà Thiên Chúa vẫn chấp thuận. Điều đó đã thể hiện tình yêu bao la của Thiên Chúa: THIÊN CHÚA LÀ TÌNH YÊU.

Mở đầu nghi thức ban Bí tích Thêm sức, Cha Quản xứ Chính tòa Anton Nguyễn Văn Tuyến trình lên Đức Tổng Giám Mục 200 em đã được học Giáo lý đầy đủ và xin Ngài ban Bí tích Thêm sức.

Đức Tổng Giám Mục xướng kinh Cầu xin Chúa Thánh thần, khẩn xin Người ban ơn sức mạnh cho các em. Đức Tổng Giám Mục dâng lời nguyện long trọng cầu xin Thiên Chúa đổ tràn ơn Chúa Thánh thần trên các em sắp lãnh nhận Bi tích Thêm sức.

Thánh lễ kết thúc trong niềm hân hoan của Giáo xứ và của cả gia đình, nhất là các em vừa được lãnh nhận Bí tích Thêm sức.

Trương Trí